+Aa-
    Zalo

    Chỉ cần thêm vài giọt này, mướp đắng không còn vị đắng lại giòn ngon gấp bội phần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầu hết xào nấu mướp đắng thiếu một bước nên mướp thêm đắng, chỉ cần làm thêm một bước này thì món ăn ai cũng ăn được, ngon miệng và hết đắng.

    Quả mướp đắng (khổ qua) thanh mát, có νị đắոg đặc trưոg ոhưոg có thể chế biến thành nhiều món ngon như ăn sống, làm nộm, gỏi, xào, làm ոộm gỏi, xào, ոhồi thịt, hấp, ոấu ϲanh… món nào cũng ngon và có sức hấp dẫn riêng. Tuy nhiên hầu hết mọi người không thích vị đắng của quả mướp đắng, dù biết bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

    muop dang 1

    Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn khử vị đắng của khổ qua chỉ từ nguyên liệu quen thuộc đó chính là mật ong.

    Nguyên liệu:

    - 2 quả mướp đắng

    - Muối, mật ong, giấm trắng

    Cách làm:

    - Mướp đắng bổ đôi, bỏ ruột. Bạn nhớ cạo sạch phần trắng bám xung quanh trong lòng quả vì phần trắng này là nguyên nhân gây ra vị đắng chủ yếu của mướp.

    - Rửa sạch mướp đắng, đem thái lát vừa ăn.

    - Cho mướp đắng vào ngâm trong chậu nước sạch sau đó thêm vài giọt mật ong vào để loại bỏ vị đắng của mướp.

    - Đun sôi nồi nước, thêm chút muối tinh, một ít giấm trắng và thêm một ít mật ong vào. Cho mướp đắng vào chần nhanh trong 30 giây. Mục đích của việc này là để loại bỏ hiệu quả vị đắng của mướp, đồng thời giúp mướp sau khi chần có màu xanh đẹp mắt. Bên cạnh đó, muối còn có tác dụng ngăn ngừa mất vitamin có trong mướp.

    muop dang 31

    - Sau khi chần xong, cho ngay mướp đắng vào chậu nước lạnh cho nguội. Việc ngâm hoặc xả mướp đắng bằng nước lạnh là để làm nguội, tránh mướp bị úa vàng vì vẫn còn nóng sau khi chần. Lúc này bạn có thể thoải mái chế biến khổ qua với các nguyên liệu mình thích.

    muop dang 4

    Ngoài cách sử dụng mật ong bạn có thể áp dụng các cách khác dưới đây để giảm vị đắng của mướp đắng:

    - Ướp lạnh: Lấy mướp đắng ướp vào đá hoặc bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh ở nhiệt độ thấp sẽ giúp vị đắng giảm đáng kể, không những vậy sẽ giúp mướp đắng giòn ngon hơn.

    - Ướp muối: Một cách nữa rất đơn giản đó là sau khi thái nhỏ mướp đắng, bạn dùng một ít muối ướp khoảng 15 phút, tiếp đó rửa sạch với nước lạnh là có thể làm giảm vị đắng.

    - Ngâm với nước ép me: Mướp đắng đem cắt thành miếng, làm sạch ruột, rửa sạch và ngâm trong nước ép me khoảng 30 phút để giảm bớt vị đắng.

    - Nấu chung với thực phẩm khác: Mướp đắng xào chung với ớt sẽ làm giảm đi vị đắng. Hoặc bạn có thể đem mướp đắng rửa sạch, cắt thành lát mỏng vừa ăn, bỏ vào chảo (hoặc nồi) đun nóng, không cho thêm dầu, để nguyên trong chảo. Khi xào chung với món ăn khác, bạn lấy mướp đắng đã chín trộn đều, nêm gia vị vừa ăn là dùng được.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-can-them-vai-giot-nay-muop-dang-khong-con-vi-dang-lai-gion-ngon-gap-boi-phan-a566015.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan