+Aa-
    Zalo

    Chị dâu đứng hình trước đòn trả thù "thâm hiểm" của em dâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau 2 tiếng đọc sơ yếu lí lịch trích chéo nhà mình, tôi cứ nghĩ đã "thoát đòn". Nhưng rồi chị ta lại chuyển sang vấn đề nhạy cảm là quan hệ của tôi và anh.

    (ĐSPL) – Sau 2 tiếng đọc sơ yếu lí lịch trích chéo nhà mình, tôi cứ nghĩ đã "thoát đòn". Nhưng rồi chị ta lại chuyển sang vấn đề nhạy cảm là quan hệ của tôi và anh. Chị ta hỏi “Thế hai đứa ngủ với nhau bao nhiêu lần rồi?”

    Tôi không tự nhận mình là thông minh, nhưng tôi cá tính. Tôi thích làm những việc tôi thích, nói những gì tôi nghĩ và chẳng bao giờ biết nịnh nọt ai cả. Cũng vì thế, mà đôi khi trong cuộc sống tính thẳng thắn đó của tôi đã không ít lần khiến nhiều người khó chịu trong đó có bà chị dâu đỏng đảnh ghê gớm nhà chồng.

    Vì ghét tôi, vì không ưa tôi mà chị dâu luôn tìm cách gây khó dễ cho cô em dâu mới về nhà chồng như tôi. Với một cô gái 9X cá tính, tôi thề sẽ tìm mọi cách trả thù bà chị dâu ghê gớm đó. Tôi muốn trả thù những lần chị ta hành hạ tôi, tôi căm ghét cái khuôn mặt giả tạo của chị ta khiến tôi phát ớn.

    Ngày tôi ra mắt nhà chồng tương lai. Lòng tôi lúc đó tràn đầy sự hồi hộp căng thẳng, tôi lo sợ gặp phải mẹ chồng ghê gớm như trong phim thường chiếu. Tôi sợ bố chồng sẽ đòi kiểm tra kiến thức cơ bản của một cô gái sắp sửa về nhà chồng… Nhưng rồi, bố mẹ chồng tương lại lại hiền lành hơn tôi tưởng.

    Đổi lại là bà chị dâu, người đang lộng quyền trong cái gia đình đó. Chị ta có uy cũng bởi, là con nhà nhà mặt phố bố làm to. Thêm vào đó, chị ta làm ngân hàng lương tháng vài chục triệu, nên được coi là người đứng ra gánh vác kinh tế cho cả gia đình.

    Chị dâu gào thét trước đòn trả thù
    Sau 2 tiếng đọc sơ yếu lí lịch trích chéo nhà mình, tôi cứ nghĩ đã thoát đòn (Ảnh minh họa)

    Bởi vậy, ai cũng nể cũng sợ cái uy của chị ta. Tôi nghe chồng tương lai kể, không ngờ chị ta còn ghê gớm hơn lời anh nói. Khi chị ta hỏi, tôi chỉ biết ngồi im trả lời. Sau 2 tiếng đọc sơ yếu lí lịch trích chéo nhà mình, tôi cứ nghĩ đã "thoát đòn". Nhưng rồi chị ta lại chuyển sang vấn đề nhạy cảm là quan hệ của tôi và anh. Chị ta hỏi “Thế hai đứa ngủ với nhau bao nhiêu lần rồi”. Trời ơi, lúc đó tôi không còn biết chui vào đâu để trốn nữa, con người có bằng cấp cao như chị lại “thô thiển” tới vậy.

    Nói thật, tôi lúc đó chỉ muốn hét lên một tiếng “thô thiển quá”. Nhưng chồng chị hiểu ý đã lái câu chuyện sang một hướng khác. Suốt buổi hôm đó, chị để ý tôi suốt, chị nhìn tôi ăn và cố tình khiến tôi khó xử. Tôi không ngờ mình lại rơi vào tình cảnh này.

    Dù chị dâu không thích nhưng rồi chúng tôi cũng trở thành chị em một nhà. Từ đó, là chuỗi ngày tôi bị chị ta hành hạ suốt. Cùng là phận làm dâu, nhưng chị coi tôi không khác gì đứa ở. Chị sai tôi làm hết việc này, sang việc khác. Ngay cả việc giặt quần áo cả gia đình chị, chị cũng bắt tôi phải làm. Mới đầu tôi còn nín nhịn, nhưng lâu dần tôi cũng bật lại đôi ba câu rằng "chị cũng là dâu, em cũng là dâu sao chị cứ sai khiến em như người ở vậy?", "sao chị không tự làm đi",...khiến chị nổi điên.

    Chị dâu kiếm nhiều tiền, tôi ghi nhận. Chị dâu học cao, tôi cũng ghi nhận điều đó. Nhưng có điều chị dâu sống bẩn quá. Nhìn phòng ngủ của vợ chồng chị tôi phát ớn, quần áo vương bãi khắp nơi, thậm chí cả đồ lót phụ nữ chị cũng vứt khắp nhà. Còn rác cả tháng chị không chịu mang xuống vứt lấy một lần, chị ỷ lại cho tôi hết. Đôi lần anh rể lên tiếng bênh vực tôi, chị lại khó chịu ra mặt.

    Tối tối, vợ chồng chị kéo nhau xuống ăn cơm. Ăn xong lại kéo nhau lên rồi để mặc tôi chùi dọn. Mẹ chồng thấy vậy, cũng chẳng thèm lên tiếng. Bà cũng coi đấy là đương nhiên tôi phải làm. Có hôm, bà còn gọi điện bảo tôi xuống pha sữa mang lên cho chị dâu. Với lý do “Chị con làm việc khuya mệt, con giúp mẹ mang cho nó cốc sữa, dạo này nó gầy quá”. Tôi bực quá làm luôn câu "Mẹ cứ làm như chị là vua trong nhà vậy".

    Tôi giận, tôi bực, tôi kêu ca, nhưng chồng thì lại cho rằng tôi nên làm thế. Bởi xưa kia chồng tôi học hành chị dâu đỡ đần hết. Đến cả chồng cũng vậy, tôi cảm thấy cô độc trong căn nhà này. Mọi người quá tôn sùng chị dâu, ai cũng coi chị ta như là vị cứu tinh, là người quan trọng lắm. Để đỡ căng thẳng tôi lên sân thượng ngồi thư giãn thì gặp anh trai chồng. Lần đầu tiên tôi thấy anh gần gũi thân thiện như vậy.

    Anh cũng kể cho tôi nghe cảm xúc của anh khi sống cùng người vợ giỏi hơn chồng về mọi mặt, anh thấy cô đơn nhiều lúc trống trải. Bao năm qua, anh quen với việc vợ coi máy tính quan trọng hơn chồng. Nói thật lúc đó, tôi cảm thấy thương anh đến thế. Tôi không ngờ anh lại khổ tâm như vậy.

    Cũng từ hôm đó, tôi với anh thường xuyên nói chuyện với nhau hơn. Đôi khi tôi cảm giác anh còn hiểu và thông cảm với tôi hơn cả chồng mình. Anh cũng động viên hỗ trợ công việc trong gia đình với tôi nhiều hơn trước. Nói thật đôi khi, tôi cứ cảm giác như anh là chồng mình. Tuy thế, đó là những lúc chị dâu đi vắng, khi chị dâu ở nhà anh lại trở về là con người ít nói, đĩnh đạc.

    Chỉ khi ở cùng tôi, anh mới cười nói nhiều. Còn bình thường trong bữa cơm gia đình hay khi cả nhà ngồi nói chuyện với nhau, anh rất ít cười. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình có chút quan trọng hơn với một ai đó trong cuộc sống…

    Rồi một hôm, khi anh chị cãi nhau. Anh đã ôm tôi, hôn tôi ở trên chính sân thượng của căn nhà nơi chúng tôi đang sống. Kỳ lạ thay tôi đã không phản ứng gì. Sau hôm đó, tôi cảm thấy rất xấu hổ, tội lỗi. Tôi cũng sợ chuyện đến tai chị dâu, nhưng nghĩ tới cách chị đối xử với tôi, tôi cũng đỡ dằn vặt hơn.  

    Chị dâu gào thét trước đòn trả thù

    Để chấm dứt mối tình tội lỗi này, liệu tôi có nên chuyển ra ở riêng hay không?  (Ảnh minh họa)

    Ngày chủ nhật tuần trước khi cả gia đình đi vắng, chỉ mỗi tôi ở nhà. Anh chồng đi đá bóng về sớm hơn bình thường. Khi đó, tôi đang lau dọn phòng ngủ của anh chị, anh bất ngờ ôm hôn tôi, dù anh đang ướt đẫm mồ hôi. Anh nói, anh muốn được ôm tôi, anh thích con người tôi, tính cách tôi,…

    Sau hôm đó, tôi thực sự rất sợ hãi. Giờ tôi cảm thấy rất ân hận vì việc mình đã làm với anh chồng. Từ hôm đó, tới nay tôi đã luôn tìm cách lảng tránh anh. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ là cách tránh mặt tạm thời. Để chấm dứt mối tình tội lỗi này, liệu tôi có nên chuyển ra ở riêng hay không? Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên trước khi mọi chuyện đi quá xa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-dau-dung-hinh-truoc-don-tra-thu-tham-hiem-cua-em-dau-a66416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan