+Aa-
    Zalo

    Chị em phát cuồng với cách làm món bánh gạo Tokbokki đơn giản bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không cần nhồi bột cầu kì, mất thời gian, chỉ dùng những tấm bánh tráng, chưa đến 10 phút đồng hồ, bạn sẽ có những đĩa bánh gạo Tokbokki thơm ngon đúng điệu.

    Không cần nhồi bột cầu kì, mất thời gian, chỉ dùng những tấm bánh tráng, chưa đến 10 phút đồng hồ, bạn sẽ có những đĩa bánh gạo Tokbokki thơm ngon đúng điệu.

    Tưởng chỉ dùng để cuốn nem, gỏi cuốn thôi nhưng nhờ sự sáng tạo của những bà nội trợ yêu nấu ăn Việt Nam, những tấm bánh tráng đã có những biến thể bất ngờ mà đặc biệt nhất trong đó là dùng để làm bánh gạo Tokbokki Hàn Quốc.

    Cách làm bánh gạo Tokbokki đơn giản từ bánh tráng.

    Bạn chỉ cần cho bánh tráng nhúng vào nước, nhúng 1 lần khoảng 5 miếng bánh rồi cho ra đĩa để khoảng 3 phút rồi bắt đầu cuộn tròn chặt lại. Sau đó dùng dao cắt nhỏ thành miếng vừa ăn.

    Với phần sốt thì bạn có thể dùng tương cà, tương ớt, ớt bột Hàn Quốc, ớt khô, một ít bơ, một ít nước lọc, nêm gia vị vừa ăn, rồi cho bánh gạo vào nấu khoảng 3 phút. Ngoài ra cũng có thể sáng tạo các công thức sốt theo ý mình. Nhiều chị em chia sẻ chỉ cần trộn một chút với tương ớt cũng rất ngon, thậm chí có người còn sử dụng loại bánh gạo này thay thế mì nui và ăn với nước hầm xương.

    Tùy theo khẩu vị ưa thích, bạn có thể điều chế nướt sốt cho món bánh gạo của mình.

    Vậy là bạn đã có món bánh gạo cay "đặc sản" xứ kim chi mà chỉ mất có hơn 5 phút để làm bánh gạo, cực kì đơn giản mà nguyên liệu cũng rất dễ tìm.

    Rất nhiều các chị em đã làm thử và thành công rực rỡ với món bánh gạo làm từ bánh tráng này. Theo cảm quan của những người thưởng thức thì vị bánh gạo làm từ bánh tráng cũng không khác bản chính gốc là mấy.

    Chúc bạn ngon miệng!

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-phat-cuong-voi-cach-lam-mon-banh-gao-tokbokki-don-gian-bat-ngo-a323863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan