+Aa-
    Zalo

    Chiếc bánh hình giọt nước khiến giới trẻ mê mẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Loại bánh trông giống hình giọt nước có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản đang khiến giới trẻ Việt "phát cuồng" bởi hình thù hấp dẫn cùng hương vị đặc biệt.

    (ĐSPL) - Loại bánh trông giống hình giọt nước có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản đang khiến giới trẻ Việt "phát cuồng" bởi hình thù hấp dẫn cùng hương vị đặc biệt.

    Thời gian gần đây, giới trẻ Việt Nam yêu thích ẩm thực đang phát cuồng với loại bánh có hình thì đặc biệt giống như giọt nước mang tên Mizu Shingen mochi ("mizu" trong tiếng Nhật nghĩa là "nước"). Đây là một loại món bánh tráng miệng biến tấu của món bánh gạo shingen mochi nổi tiếng Nhật Bản và là sản phẩn được công ty  Kinseiken Seika đăng ký độc quyền thương hiệu. 

    Bánh hình giọt nước khiến giới trẻ phát cuồng. 

    Những chiếc bánh shingen mochi thông thường khi ăn được rắc bột đậu xanh kinako và được ăn với một chút siro đường nâu. Chiếc bánh mochi phiên bản mới mẻ mang hình giọt nước được làm từ loại nước có nguồn gốc từ dãy núi Alps phía Nam Nhật Bản, có vị ngọt nhẹ dễ chịu.

    Tại Nhật, bánh được bán theo mùa tại hai cửa hàng của Kinseiken tại tỉnh Yamanashi. Dù chỉ được bán ở những địa điểm hạn chế nhưng món bánh đã thu hút được rất nhiều người hiếu kì cũng như yêu thích. Bất kì ai sau khi thưởng thức cũng nhận xét, hương vị của chiếc bánh rất tuyệt, thanh mát và đầy mới mẻ.

    Bánh giọt nước chỉ giữ nguyên được hình dạng trong 30 phút ở nhiệt độ thường.

    Điều đặc biệt là, Mizu Shingen mochi chỉ có hình dạng nguyên vẹn trong 30 phút trong nhiệt độ thường và sẽ tan chảy trong miệng của bạn khi thưởng thức. Vậy nên loại bánh này chỉ được phục vụ ngay tại các nhà hàng mà không được chấp nhận các hình thức đặt mua, mang về.

    Chia sẻ trên tờ Tri thức trực tuyến, chị Nguyễn Ngân Hà, chủ một nhà hàng đồ ăn Nhật có bán bánh Mizu Shingen mochi ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, bánh giọt nước đang là món bán chạy nhất ở nhà hàng của chị.

     “Đây là món mới, vừa được nhà hàng bổ sung vào thực đơn. Khách ăn tráng miệng thấy ngon, quảng bá. Nên giờ không chỉ có khách của nhà hàng mà người bên ngoài cũng đến đặt mua rất đông. Mỗi chiếc bánh có giá 19.000 đồng”, chị Hà cho biết.

    Công thức làm bánh rất cầu kỳ, nguyên liệu lại rất khó tìm.

    Được biết, công thức làm bánh khá cầu kỳ, hơn nữa nguyên liệu khó mua nên hiện nơi có bán loại bánh này ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại TP HCM có duy nhất nhà hàng chuyên đồ Nhật ở quận 10 bán. Tuy nhiên, do không thể bán cho khách mang bánh đi, nên mỗi ngày quán chỉ làm 30 chiếc, bán với giá 35.000 đồng một chiếc.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Cách làm bánh trôi trà xanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-banh-hinh-giot-nuoc-khien-gioi-tre-me-man-a92007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan