+Aa-
    Zalo

    Chiếc răng dài 2cm mọc ngược trong hốc mũi cô gái 24 tuổi

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân bị đau đầu từ vùng thái dương sang vùng trán nhiều năm nay, gần đây đi khám mới phát hiện có răng thừa dài 2cm mọc ngược trong hốc mũi.

    Ngày 19/10, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết các bác sĩ của đơn vị này vừa nội soi gắp dị vật là một chiếc răng dài khoảng 2cm mọc ngược trong hốc mũi nữ bệnh nhân K.N (24 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

    Theo báo Đồng Nai, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau đầu đã nhiều năm, đau từ vùng thái dương sang vùng trán. Bệnh nhân nghĩ bản thân bị đau đầu bình thường hoặc thiếu máu não nên chỉ ở nhà uống thuốc giảm đau và bổ não.

    chiec rang dai 2cm moc nguoc trong hoc mui co gai 24 tuoi
    Chiếc răng mọc ngược trong hốc mũi nữ bệnh nhân được bác sĩ lấy ra. Ảnh: Tiền Phong

    Sau nhiều năm sử dụng thuốc nhưng tình trạng đau đầu không thuyên giảm, bệnh nhân cho rằng mình bị viêm xoang nên đến khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai thăm khám. Tại đây, bác sĩ phát hiện có dị vật cản quang trong hốc mũi bên phải của người bệnh.

    Các bác sĩ đã tiến hành nội soi mũi, hút sạch rất nhiều mủ ở mũi bên phải và nhận thấy có khối cứng có thể lung lay được. Do đó, bác sĩ thực hiện kẹp gắp dị vật ra khỏi mũi, phát hiện đó là một chiếc răng thừa, dài khoảng 2cm.

    Hiện tại, sau 2 tuần được gắp dị vật ra khỏi hốc mũi, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không còn đau đầu.

    Báo Tiền Phong dẫn lời ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Yến ở khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ cho hay, đây là trường hợp hi hữu khi răng mọc ngược trong hốc mũi. Nếu không kịp thời lấy dị vật ra khỏi hốc mũi, bệnh nhân có nguy cơ hình thành nang xương hàm trên, dẫn đến tiêu xương hàm trên không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-rang-dai-2cm-moc-nguoc-trong-hoc-mui-co-gai-24-tuoi-a554661.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan