+Aa-
    Zalo

    Chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng thẻ cào của công ty bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Tú đã lợi dụng sự tín nhiệm của Giám đốc công ty Kinh Doanh Việt, chiếm đoạt số thẻ cào với tổng giá trị tiền hàng gần 3 tỷ 520 triệu đồng

    (ĐSPL)- Tú đã lợi dụng sự tín nhiệm của Giám đốc công ty Kinh Doanh Việt, chiếm đoạt  số thẻ cào với tổng giá trị tiền hàng gần 3 tỷ 520 triệu đồng.

    Theo tin tức báo Công an nhân dân, ngày 19/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) cho biết vừa có thông báo truy tìm Trương Quang Tú (28 tuổi, thường trú ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) do có liên quan đến vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Kinh Doanh Việt (gọi tắt là công ty Kinh Doanh Việt), cơ quan này đang điều tra.

    Tú đã chiếm đoạt số thẻ cào lên tới hơn 3 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, công ty Kinh Doanh Việt (trụ sở tại phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh) ký hợp đồng lao động và giao cho Tú phụ trách kinh doanh của công ty, đảm nhận công việc giao hàng sỉ, quản lý nhân viên kinh doanh cũng như nhập hàng cho công ty. 

    Lợi dụng sự tín nhiệm của Giám đốc công ty Kinh Doanh Việt, trong hai ngày 28 và 29/1/2015, Tú trực tiếp nhận hàng là thẻ cào điện thoại từ thủ kho công ty theo 8 đơn đặt hàng để giao cho khách. 

    Tuy nhiên, Tú không giao hàng cho khách mà chiếm đoạt cho cá nhân với tổng giá trị tiền hàng gần 3 tỷ 520 triệu đồng. Ngoài ra, Tú còn chiếm đoạt 38 triệu đồng để mua hàng của công ty rồi sau đó bỏ trốn.

    Tháng 10 năm 2014, một phụ nữ tình cờ bắt tên trộm 17.000 thẻ cào điện thoại.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 29/10/2014, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giam Nguyễn Mạnh Hùng (31 tuổi, ở huyện Thanh Hà, Hải Dương) để điều tra hành vi Trộm cắp và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Buổi trưa trung tuần tháng 10, chị Hoàng Thị Duyên (quê Thanh Hóa) đến bến xe Mỹ Đình tìm ôtô chạy tuyến Lạng Sơn để gửi gói mỹ phẩm trị giá 6 triệu đồng. Đang trong bến, chị này gặp Hùng. Người đàn ông nhận mình là tài xế xe khách tuyến này.

    Được khách tin tưởng giao hàng, anh này lén mở xem thấy mỹ phẩm đã ném bỏ. Về phía bị hại, không thấy khách ở Lạng Sơn có hàng đã ra bến xe Mỹ Đình tìm Hùng, đưa đến trụ sở cảnh sát làm rõ. Qua xét hỏi, Công an quận Nam Từ Liêm xác định trong năm 2013 Hùng còn gây ra 2 vụ trộm cắp trong bến xe này.

    Người đàn ông quê Hải Dương khai trưa một ngày tháng 9/2013, Hùng thấy anh Lê Văn Luận (nhân viên một công ty cổ phần) bê hộp đồ trong có 4.170 thẻ cào điện thoại trị giá gần 100 triệu đồng, đến gửi ôtô khách mang biển kiểm soát Ninh Bình. Nhân lúc lái xe không để ý, Hùng trộm cắp thùng hàng này đem bán được 82 triệu.

    Hai tháng sau, hắn gặp lại anh Luận khi bị hại đến gửi 13.000 thẻ cào điện thoại về Nam Định. Chờ chủ hàng ra về, Hùng giả là người vừa gửi đồ đến xin lại rồi đem bán được gần 400 triệu đồng.

    NINH LAN(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-doat-hon-35-ty-dong-the-cao-cua-cong-ty-bo-tron-a120543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.