+Aa-
    Zalo

    Chiếm đoạt xe của đồng nghiệp rồi đòi tiền chuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được nhờ đi lấy xe máy hộ đồng nghiệp, Trí đã chiếm đoạt chiếc xe rồi tẩu thoát. Sau 10 ngày, Trí gọi điện cho chủ xe đòi đưa 2 triệu đồng để chuộc lại.

    (ĐSPL) - Được nhờ đi lấy xe máy hộ đồng nghiệp, Trí đã chiếm đoạt chiếc xe rồi tẩu thoát. Sau 10 ngày, Trí gọi điện cho chủ xe đòi đưa 2 triệu đồng để chuộc lại giấy tờ tùy thân.

    Theo báo Tri Thức trực tuyến, công an quận Bình Thạnh, TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Xuân Trí (20 tuổi, ở tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan điều tra, khuya ngày đầu tháng 11, hết giờ làm việc, chị Hoàng Thị Lý H. (22 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) - nhân viên phục vụ một quán ăn trên đường Miếu Nổi, phường 3, quận Bình Thạnh nhờ Nguyễn Thanh Liêm (bảo vệ quán) lấy xe tay ga ra để về. Do bận dắt xe cho khách nên Liêm đưa chìa khóa xe của chị H. cho Trí (cũng là bảo vệ) nhờ đi lấy xe.

    Chiếm đoạt xe của đồng nghiệp rồi yêu cầu mang tiền chuộc (Ảnh: báo Tri thức trực tuyến)

    Chờ 20 phút không bảo vệ này mang xe lại, mọi người gọi điện nhưng anh ta không nghe máy. Cho rằng nam thanh niên này có ý đồ chiếm đoạt chiếc xe nên chị H. đến công an trình báo.

    Cô gái 22 tuổi cho biết, trong cốp xe có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cùng thẻ ATM.

    Sau 10 ngày chiếm đoạt xe, Trí gọi điện cho chị H. yêu cầu đưa 2 triệu đồng để chuộc lại giấy tờ tùy thân.

    Anh ta hẹn chủ xe mang 2 triệu đến bưu điện phường An Lạc A, quận Bình Tân để trao đổi. Chị H. đồng ý và bí mật báo công an.

    15h ngày 10/11, Trí chạy xe của nạn nhân đến nhận tiền thì bị công an mật phục bắt giữ cùng tang vật.

    Tại cơ quan điều tra, Trí khai sau khi lấy được xe chị Hồng, anh ta lục trong cốp thấy thẻ ATM có dán mật khẩu nên rút gần 1 triệu đồng tiêu xài. Để tránh công an phát hiện, hắn đã lấy biển số xe của người yêu lắp vào xe chiếm đoạt. 

    Mới đây, lực lượng chức năng đã bắt tên trộm bạo gan ở Bình Dương sau khi ăn trộm xe máy và nhiều giấy tờ đã gọi điện cho khổ chủ đòi mật khẩu ATM và tiền chuộc xe. 

    Theo báo Kiến Thức, vào chiều 15/8, anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, nhận được điện thoại cầu cứu của chị Tống Thị Năm, 29 tuổi, trú ở trú phường Thuận Giao. Chị cho biết đã bị ăn trộm xe máy hiệu Honda Vision, trong cốp xe có giấy tờ tùy thân và thẻ ATM. Tên trộm liên tục gọi điện thoại yêu cầu chị Năm cung cấp mật khẩu thẻ ATM và chuyển tiền qua tài khoản cho hắn để chuộc lại xe và giấy tờ tùy thân.

    Qua thông tin ít ỏi mà người dân cung cấp như đối tượng nói giọng Bắc, da đen, mặt tròn, dáng người thấp và có số điện thoại là 0169…, các hiệp sĩ SBC lên kế hoạch truy tìm tên ăn trộm xe máy liều lĩnh này.

    Sau đó, tên trộm tiếp tục gọi điện thoại cho chị Năm, yêu cầu chuyển tiền cho hắn nếu muốn lấy lại giấy tờ tùy thân. Các hiệp sĩ lên kế hoạch cho chị Năm giả vờ đồng ý đưa tiền cho tên trộm để bắt gọn hắn.

    Thấy khổ chủ đồng ý, tên trộm hẹn gặp chị Năm vào lúc 23h tối 15/8 tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường An Phú (TX. Thuận An, Bình Dương). Tuy nhiên, khi chị đến nơi thì y lại chuyển địa điểm sang một nhà nghỉ trên địa bàn phường Bình Chuẩn.

    Khoảng 0h ngày 16/8, khi bám theo chị Năm đến địa điểm mà tên trộm đã hẹn, các hiệp sĩ phát hiện một nam thanh niên có ngoại hình như mô tả nên lao vào khống chế và mời về công an phường để làm việc.

    Tại trụ sở công an phường Thuận Giao, đối tượng khai tên Bùi Bá Linh (SN 1994, quê huyện Lộc Ninh, Bình Phước). Khám xét trong người Linh, công an phát hiện có 1 con dao Thái Lan cùng nhiều hóa đơn cầm đồ. Riêng chiếc xe của chị Năm, Linh khai đã đem đi cầm cố lấy 8 triệu đồng tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Bình Chuẩn.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]DTX68GtUsv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-doat-xe-cua-dong-nghiep-roi-doi-tien-chuoc-a120128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.