+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng cây ổi độc nhất vô nhị có giá tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người phải trầm trồ khen ngợi về cây ổi mọc ngược có dáng tuyệt đẹp và phô diễn những đường cong ngoạn mục.

    Nhiều người phải trầm trồ khen ngợi về cây ổi mọc ngược có dáng tuyệt đẹp và phô diễn những đường cong ngoạn mục.

    Cây ổi nhiều năm tuổi, dáng thế độc đáo thuộc sở hữu của anh Bùi Đức Dũng (TP. Việt Trì, Phú Thọ),  đây là cây ổi có dáng “thác đổ”  đẹp nhất Việt Nam bởi trên thân nổi những u cục hiếm có.

    Được biết, thời điểm thị trường cây cảnh “sốt” giá, cây ổi này từng được trả tới 900 triệu đồng nhưng anh không bán, ngoài ra anh Dũng còn thuê thợ làm một chiếc chậu lớn trị giá cả chục triệu đồng để đặt cây ổi vào. 

    Anh Dũng chia sẻ với báo Dân việt, cây ổi có nguồn gốc từ Tuyên Quang, mọc ở bờ rào, sống ở môi trường khắc nghiệt nên cây mới nổi u cục như vậy.

    Cây ổi mọc ngược của anh Dũng. Ảnh: Dân Việt 

    Điểm đặc biệt của cây là “mọc ngược” và u cục rất lớn, nhiều cây ổi có thể có tuổi đời cao hơn nhưng không có u cục như vậy, cây vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Phải 5 năm nữa cây mới hoàn chỉnh, anh Dũng cho biết.

    Nói về giá trị của cây, anh Dũng bật mí, cây cảnh nghệ thuật thì giá vô cùng, anh mua cây về chơi, hoàn thiện nó chứ không có ý định bán.

    Ngoài anh Dũng ra ông Nguyễn Gia Thọ cũng nổi tiếng với bộ sưu tập “siêu’” cây cảnh trị giá lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều cây thuộc dạng “hiếm có, khó tìm”.

    Cây ổi có những đường chuyển, cong của cây rất ngoạn mục. Ảnh: Dân Việt 

    Ông Thọ có một cây ổi tuyệt đẹp cây có chiều cao khoảng 1m, đường kính thân 60cm với dáng thế “bạt phong”. Đây là cây ổi bonsai mọc trong chậu có tuổi đời trên 100 năm, được ông Thọ mua của một tay chơi Lâm Đồng.

    Theo ông Thọ, ở Việt Nam những cây ổi bonsai, ổi cổ thụ không phải là hiếm, có rất nhiều song để tìm được một cây có dáng cổ kính, thân u bướu đặc biệt lại ra quả trĩu trịt quanh năm như thế này rất khó, tìm cả Việt Nam chưa chắc đã có cây thứ 2.

    Cây ổi bonsai cổ thụ có tuổi đời trên 100 năm. Ảnh: Dân Trí 

    “Cây có dáng rất lạ, tự nhiên và không hề qua bàn tay chỉnh sửa của con người. Đặc biệt tác phẩm hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” của một cây cảnh đẹp. 

    Người trả giá vài trăm triệu, có người trả giá hơn một tỷ. Nhiều người yêu thích gọi điện thuyết phục rất nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế, để tìm được một cây cảnh quý hiếm, tâm đắc không phải là đơn giản”, ông Thọ cho hay.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-cay-oi-doc-nhat-vo-nhi-co-gia-tien-ty-a279556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan