+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ F-16 mang vũ khí bất ngờ đâm thủng nhà kho gần căn cứ không quân Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại hiện trường, tiêm kích F-16 sau khi rơi đã để lại một lỗ thủng lớn trên nóc nhà kho. Bên trong tòa nhà, xác máy bay nằm lẫn giữa các hộp giấy.

    Hình ảnh tại hiện trường cho thấy tiêm kích F-16 sau khi rơi đã để lại một lỗ thủng lớn trên nóc nhà kho. Bên trong tòa nhà, xác máy bay nằm lẫn giữa các hộp giấy.

    Vụ tai nạn gây ra lỗ thủng lớn trên mái nhà kho. Ảnh: NBC

    Chiến đấu cơ F-16 của không quân Mỹ đã đâm xuống nhà kho gần căn cứ không quân March, phía nam bang California (Mỹ) vào lúc 13h45 ngày 16/5 (giờ địa phương).

    Đài NBC chi nhánh Los Angeles (bang California) cho biết chiếc F-16 đâm xuống mái nhà kho trong khi thân vẫn nằm ngang. Lực lượng cứu hỏa cho biết có lửa phát ra sau khi chiếc F-16 rơi. Chỉ huy lực lượng cứu hỏa tại căn cứ March cho biết ngọn lửa không quá lớn và đã được khống chế.

    Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy, vụ tai nạn đã gây ra một lỗ thủng lớn trên mái nhà kho. Phía trong, xác máy bay nằm giữa nhiều hộp giấy ngổn ngang. Chiếc máy bay được xác định thuộc biên chế của Lực lượng Vệ binh không lực quốc gia Mỹ.

    Theo Foxla, giới chức căn cứ March Air cho biết phi công đã thoát ra khỏi máy bay và nhảy dù xuống căn cứ. Hiện chưa rõ phi công có bị thương trong vụ việc hay không. Giới chức trách cho biết phi công đang được đánh giá về y tế.

    Máy bay rơi xuống khu vực bên trong nhà kho. Ảnh: RT

    Tòa nhà bị đâm được sử dụng làm nhà kho cho Căn cứ Không quân trù bị March. Thông thường có khoảng từ 2.000 đến 6.000 binh lính dự bị và một số quân nhân khác tại căn cứ này.

    Nhà chức trách cũng đã cho phong tỏa một đường cao tốc quanh khu vực để phục vụ công tác điều tra. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiến đấu cơ F-16 rơi.

    Truyền thông địa phương đưa tin rằng các nhân viên phản ứng nhanh đã yêu cầu phải được trang bị "đồ dùng chống độc toàn diện" vì chiếc máy bay có chở theo vật liệu quân sự, quân nhu lúc rơi. Đại diện lực lượng cứu hỏa sở tại cho hay vũ khí trên máy bay “đã được kiểm soát”.

    Thiếu tá Perry Covington, phát ngôn viên căn cứ March, cho biết máy bay gặp nạn khi "làm nhiệm vụ huấn luyện thông thường".

    F-16 Fighting Falcon là một máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho Không quân Mỹ. Đây là mẫu máy bay chiến đấu hạng nhẹ, độ linh hoạt cao với mức giá khoảng 15 triệu USD/chiếc.

    Mộc Miên(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-f-16-mang-vu-khi-bat-ngo-dam-thung-nha-kho-gan-can-cu-khong-quan-my-a275744.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan