+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ F-35: Cơn ác mộng của tàu sân bay Liêu Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Hoàn cầu thời báo, chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ quả là “ác mộng” đối với tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Theo Hoàn cầu thời báo, chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ quả là “ác mộng” đối với tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
    Trong một trận chiến tàu sân bay giả định giữa Trung Quốc và Mỹ, các máy bay chiến đấu chủ lực F-35C của Mỹ sẽ đối đầu với chiến đấu cơ J -15 của Trung Quốc.
    Chiến đấu cơ F-35: Cơn ác mộng của tàu sân bay Liêu Ninh

    Chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ quả là cơn ác mộng của tàu sân bay Liêu Ninh.

    F-35 có khả năng tấn công vô cùng mạnh mẽ chống các mục tiêu trên mặt  và trên biển. Nó có thể mang theo 8 tấn vũ khí và có khả năng mang 4 tên lửa không đối không tầm trung AIM20C và AIM- 9X tầm ngắn.
    Để tấn công tàu sân bay Liêu Ninh, F-35 có thể sử dụng tên lửa tấn công của Na Uy, với tầm bắn lên tới 290 km. Trong khi đó, J- 15 chỉ có thể mang theo 2 tên lửa chống tên lửa YJ8 -3, với tầm bắn 180 km.
    Về công nghệ radar, F-35 có lợi thế vượt trội với radar AN/APG-81 AESA do Northrop Grumman thiết kế chế tạo. Loại radar này có khả năng tìm kiếm đồng thời 23 mục tiêu di động, trong đó có 19 mục tiêu chỉ trong vòng 2,4 giây, rồi sau đó sẽ chuyển sang chế độ theo dõi.
    Thậm chí, nếu Trung Quốcsử dụng máy bay chiến đấu tàng hình J-20 của Công ty hàng không vũ trụ Thành Đô hàng không vũ trụ, F-35 vẫn sẽ phát hiện đối thủ trước, nhờ radar vượt trội.
    Giới quan sát đặt câu hỏi liệu Lực lượng phòng vệ  Nhật Bản có sửa đổi chiến đấu cơ  F -35A để mang theo tên lửa không đối không tầm trung có điều khiển AAM-4 và AAM-5 hoặc sẽ sử dụng tên lửa Mỹ.
    Vấn đề nổi cộm đối với đối với Nhật Bản là giá thành của F-35A  liên tục leo cao.  Giá của một chiếc F-35A là 111,6 triệu USD vào năm 2010 , trong khi một chiếc F-35B có giá 109,4 triệu USD và F- 35C được bán với giá 142,9 triệu USD. Theo một số nguồn tin, kể từ đó, giá trung bình của một chiếc F-35 đã tăng lên mức 228 triệu USD/chiếc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-f-35-con-ac-mong-cua-tau-san-bay-lieu-ninh-a31215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan