+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ tàng hình J-20 của Trung Quốc chính thức được đưa vào hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các phương tiện truyền thông đưa tin chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới J-20 đã được đưa vào phục vụ trong Không lực Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

    Các phương tiện truyền thông đưa tin chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới J-20 đã được đưa vào phục vụ trong Không lực Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

    Chiến đấu cơ tàng hình J-20 chính thức được đưa vào hoạt động. Ảnh: SCMP

    Đoạn video từ kênh CCTV 7 vào ngày 10/3 cho thấy máy bay chiến đấu J-20 tham gia vào không quân PLA với máy bay vận tải Y-20 và máy bay ném bom H-6K. CCTV đã không đưa ra số lượng chính xác những chiếc J-20 gia nhập không quân.

    J-20 đã ra mắt công chúng 2 phút đầu tiên tại lễ khai mạc Airshow China tại Zhuhai của Quảng Đông vào ngày 1/11/2016. Khách du lịch đã không được phép nhìn gần máy bay trên mặt đất, làm dấy lên tin đồn rằng máy bay sản xuất trong nước và dường như không được thành công như mong đợi.

    Sự nghi ngờ sau đó đã được xua tan phần nào khi vị tướng Ma Xiaotian cho biết máy bay chiến đấu J-20 sẽ được phát triển và sớm được đưa vào hoạt động trong không quân.

    Tuy nhiên, nhà quan sát quân đội có trụ sở tại Macao là Antony Wong Dong nói rằng có lẽ chỉ có một lượng nhỏ các máy bay phản lực J-20 đã được sản xuất thành công. Vấn đề chủ yếu có thể là do động cơ.

    "Vấn đề kỹ thuật và sản xuất động cơ WS-15 trong J-20 đã không được giải quyết", ông Wong nói. "J-20 chưa bước vào tiến trình sản xuất hàng loạt, và bây giờ chỉ có một số lượng hạn chế máy bay có thể phục vụ trong không quân, tương tự như Y-20".

    Mặc dù vậy, truyền thông Trung Quốc vẫn khẳng định rằng cho đến nay, J-20 là chiến đấu cơ tiên tiến nhất được đưa vào hoạt động.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-tang-hinh-j-20-cua-trung-quoc-chinh-thuc-duoc-dua-vao-hoat-dong-a183677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan