+Aa-
    Zalo

    “Chiến mã” BMW i8 Spyder xuất hiện trên đường thử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe được bọc kín được cho là “chiến mã” BMW i8 Spyder vừa xuất hiện trên đường chạy thử khiến nhiều người mê xe tò mò.

    Một chiếc xe được bọc kín được cho là “chiến mã” BMW i8 Spyder vừa xuất hiện trên đường chạy thử khiến nhiều người mê xe tò mò.

    Theo tin tức trên trang Carscoops, sau một thời gian dài trì hoãn, hãng BMW bát đầu có những động thái triển khai dự án phiên bản mui trần của siêu xe i8.

    Cụ thể, trong vài ngày gần đây, một chiếc xe sang, với mui xếp mềm, đã xuất hiện trên đường chạy thử, giữa trời tuyết trắng xóa.

    Chiếc xe được ngụy trang khá kỹ.

    Không hạ mui xe như lần chạy thử trước, chiếc i8 Spyder chạy thử lần này được đóng kín mui vải. Phần đầu xe có mMột số chi tiết được thay đổi. Được biết, những nâng cấp, thay đổi này cũng sẽ được áp dụng với xe i8 coupe phiên bản mới (facelift).

    Vì thời tiết lần chạy thử này không thuận lợi và xe được nguỵ trang khá kỹ nên không thấy rõ chi tiết khác biệt. Tuy nhiên, các chuyên gia xe hơi có thể nhanh chóng nhận ra phần cản trước và sau đã được thiết kế lại, cùng một số thay đổi nhỏ về kiểu dáng. Được biết, i8 là một trong những mẫu xe kiểu dáng đột phá nhất của BMW nên rất khó để kỳ vọng sự thay đổi nào lớn về thiết kế trong thời gian tới.

    Một trong những vấn đề được người yêu xe quan tâm đó là BMW phiên bản i8 Spyder có giữ nguyên kiểu cửa cánh bướm như bản coupe không, hay chuyển sang kiểu cửa truyền thống. Hiện các nhà phân tích nghiêng về phương án cửa cánh bướm vì hệ cửa trên phiên bản i8 mui kín được lắp trên trụ đỡ khung cửa phía trước.


    Mẫu xe i8 Spyder được dự đoán sẽ dùng bộ pin lớn hơn, đi được quãng đường đi xa hơn sau mỗi lần sạc, động cơ hybrid xăng-điện có công suất lớn hơn, cùng bộ khung được thay đổi tương ứng. Ngoài ra, sẽ có một số tính năng lái bán tự động đã có trên các mẫu BMW khác.

    Trước đó, bản concept BMW i8 Spyder lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012. Tuy nhiên, phải đến năm 2015, hãng BMW mới xác nhận sẽ sản xuất phiên bản mui trần này. Thách thức lớn nhất mà các kỹ sư phải đối mặt là cửa mở kiểu cánh bướm và thân xe carbon phải được gia cố như thế nào khi chuyển sang phiên bản mui trần.

    Dự kiến, BMW i8 Spyder sẽ ra mắt cùng với phiên bản mui kín nâng cấp trong năm 2018 tới.

    (Theo Carscoops)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-ma-bmw-i8-spyder-xuat-hien-tren-duong-thu-a182674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan