+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 1/11: Hé lộ số lượng mục tiêu Hamas bị Israel tấn công trong 3 tuần qua

    (ĐS&PL) - Kể từ khi chiến sự bùng phát vào ngày 7/10 tới nay, Israel đã tấn công tổng cộng 11.000 mục tiêu của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới đây tiết lộ quân đội nước này đã tấn công 11.000 mục tiêu của nhóm Hamas ở Gaza trong 3 tuần diễn ra chiến sự. Như vậy, mỗi ngày Israel trung bình thực hiện hơn 440 vụ tấn công.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ nã hàng nghìn quả rocket về phía Israel và bắt giữ hơn 240 con tin đưa về Gaza. Quân đội Israel sau đó tuyên bố bao vây toàn diện Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước và nhiên liệu cho vùng lãnh thổ có khoảng 2,3 triệu dân này.

    Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas ở Gaza. Song, IDF cũng nhiều lần tuyên bố không nhắm vào dân thường khi thực hiện các vụ oanh tạc vào Gaza, nhằm đáp trả cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào lãnh thổ nước này.

    chien su israel hamas he lo so luong muc tieu hamas bi israel tan cong trong 3 tuan qua

    Israel tấn công 11.000 mục tiêu ở Gaza trong 3 tuần xung đột. Ảnh: IDF

    Từ tuần trước, binh sĩ Israel với sự yểm trợ của xe tăng đã thực hiện các cuộc đột kích chớp nhoáng vào Gaza. IDF không công bố chi tiết liệu lực lượng Israel đã tiến sâu mức nào vào lãnh thổ Gaza, song một số nguồn tin nói rằng họ đã tiến sâu khoảng 3km.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 30/10 cho biết, hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza nhằm đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng Hamas đã bước vào giai đoạn thứ 3, bao gồm việc mở rộng các hoạt động trên bộ tại khu vực này.

    “Chúng tôi đang ở giữa một cuộc chiến. Chúng tôi đã đặt mục tiêu rõ ràng là phá hủy năng lực quản lý và quân sự của Hamas. Chúng tôi đang thực hiện điều này một cách có hệ thống. Giai đoạn phong tỏa đầu tiên đã kết thúc. Giai đoạn thứ hai với các cuộc tấn công từ trên không vẫn đang diễn ra. Giai đoạn thứ ba hiện nay là Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ ở Gaza”, ông Netanyahu cho biết.

    Theo Thủ tướng Netanyahu chiến dịch quân sự tại Gaza đang được lực lượng Israel triển khai quyết liệt, có phương pháp và đạt từng bước tiến. Ông cũng bác ý tưởng ngừng bắn ở Gaza, cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ là chiến thắng của Hamas.

    Ngày 31/10, IDF đã xác định được một số chiến binh Hamas cố thủ trong một tòa nhà cao tầng gần trường học, trung tâm y tế và văn phòng chính quyền ở khu vực Jabaliya ở phía Bắc Gaza.

    Sau đó, một cuộc không kích đã được tiến hành và kết quả là Ibrahim Biari - một trong những chỉ huy của Hamas chịu trách nhiệm về vụ tấn công Israel ngày 7/10 đã thiệt mạng. Tuy nhiên, phát ngôn viên Hamas là Hazem Qassem nói không có chỉ huy nào của lực lượng này hiện diện ở trại tị nạn.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-he-lo-so-luong-muc-tieu-hamas-bi-israel-tan-cong-trong-3-tuan-qua-a597682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan