+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 28/10: Israel tuyên bố chỉ huy tác chiến đường không của Hamas đã thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố trong ngày 28/10, ông Asem Abu Rakaba, chỉ huy phụ trách hoạt động tấn công đường không của Hamas, đã thiệt mạng trong một đợt tập kích.

    Asem Abu Rakaba, chỉ huy cái gọi là lực lượng đường không của Hamas, đã bị tiêu diệt trong một đợt tập kích đêm qua, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và cơ quan an ninh Israel (Shin Bet) thông báo ngày 28/10.

    Đăng trên kênh Telegram, IDF nhấn mạnh: “Dựa trên thông tin tình báo của IDF và Cơ quan An ninh Israel (ISA), các máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công trúng người đứng đầu lực lượng không quân Hamas ông Asem Abu Rakaba.

    IDF cho biết chính ông Asem là người lên kế hoạch cho vụ tấn công vào lãnh thổ Israel ngày 7/10 cũng như chỉ huy các cuộc tấn công bằng dù lượn và máy bay không người lái vào các căn cứ của IDF".

    chien su israel hamas moi nhat ngay 28 10 israel tuyen bo chi huy tac chien duong khong cua hamas da thiet mang2
    Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết đang thực hiện các cuộc không kích nhằm vào dải Gaza.

    Trước đó, ngày 14/10, IDF cũng cho biết, người đứng đầu lực lượng không quân trước đây của Hamas, ông Murad Abu Murad cũng đã thiệt mạng trong một trận pháo kích khác của lực lượng IDF.

    Hiện IDF đang thực hiện các cuộc tấn công dữ dội vào dải Gaza, với hơn 150 mục tiêu dưới lòng đất ở phía bắc Dải Gaza.

    Động thái diễn ra trong bối cảnh IDF đang tập trung hơn 300.000 binh sĩ cùng xe tăng, thiết giáp và phương tiện chiến đấu hạng nặng gần Dải Gaza, chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn nhằm vào khu vực. IDF nhiều lần tuyên bố chiến dịch tấn công trên bộ có thể giúp họ đạt mục tiêu "xóa sổ Hamas", dù đối mặt nguy cơ hứng thương vong nặng nề.

    Cũng liên quan đến tin tức chiến sự Israel – Hamas mới nhất, cũng trong cùng ngày, Hamas cho biết các tay súng của phong trào này tại Dải Gaza đã "toàn lực" sẵn sàng đối đầu với các cuộc tấn công trên không và trên bộ của Israel.

    Lực lượng vũ trang của Hamas xác nhận đã đụng độ với quân đội Israel tại một số khu vực gần biên giới với Israel.

    “Ngoài các cuộc tấn công được thực hiện trong vài ngày qua, lực lượng mặt đất đang mở rộng hoạt động tối nay”, phát ngôn viên quân đội Israel tuyên bố.

    Người phát ngôn cho biết lực lượng không quân Israel đang tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào hệ thống đường hầm và các công trình khác của Hamas.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 28 10 israel tuyen bo chi huy tac chien duong khong cua hamas da thiet mang

    Hamas thề đáp trả "tổng lực" Israel.

    Quân đội Israel hôm thứ Bảy cho biết họ đã tiêu diệt Asem Abu Rakaba, người đứng đầu Đội quân trên không của Hamas, nhằm trong số vài người lên kế hoạch cho cuộc tấn công ngày 7/10 vào các thị trấn phía nam Israel.

    Rakaba phụ trách điều hành các hoạt động không kích của Hamas bằng máy bay không người lái, lính dù và hệ thống phòng không.

    Cánh vũ trang của Hamas cho biết vào cuối ngày thứ Sáu rằng các tay súng của họ đã đụng độ với quân đội Israel ở thị trấn Beit Hanoun phía đông bắc Gaza và ở khu vực trung tâm Al-Bureij.

    “Netanyahu và đội quân bại trận của ông ta sẽ không thể đạt được bất kỳ chiến thắng quân sự nào”, Hamas nói trong một tuyên bố vào đầu ngày thứ Bảy, đề cập đến thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-28-10-israel-tuyen-bo-chi-huy-tac-chien-duong-khong-cua-hamas-da-thiet-mang-a597081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan