+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 26/10: Hamas lần đầu dùng tên lửa tầm xa tấn công Israel

    (ĐS&PL) - Dữ liệu được cung cấp cho thấy, tên lửa phóng về phía Israel có ký hiệu R160, với khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 160 km.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên tờ Times of Israel cho biết trong một tuyên bố hôm 25/10, lực lượng Hamas tuyên bố: "Lữ đoàn Al-Qassam đã bắn tên lửa R160 vào Haifa để đáp trả các cuộc tấn công”.

    Được biết, Haifa là thành phố cảng ở miền bắc Israel và cũng là thành phố lớn thứ ba của nước này. Mặc dù Haifa từng nhiều lần trở thành các mục tiêu của các cuộc tấn công từ Dải Gaza nhưng đây là lần đầu tiên thành phố này hứng chịu cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa của Hamas.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 26102023 hamas lan dau dung ten lua tam xa tan cong israel
    Lữ đoàn Al-Qassam, thuộc lực lượng Hamas vừa phóng một tên lửa tầm xa nhắm vào thành phố Haifa (Israel). Ảnh: EPA-EFE

    Theo dữ liệu được cung cấp, tên lửa phóng về phía Israel có ký hiệu R160 và có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 160 km. Điều này khiến R160 trở thành một trong những tên lửa có tầm bắn xa nhất trong kho vũ khí của Hamas.

    R160 mang theo đầu đạn nổ mạnh nặng khoảng 150 kg, chứa lượng lớn thuốc phóng để đạt tầm bắn 160 km. Đây là một trong những loại tên lửa lớn nhất mà các nhóm vũ trang ở Dải Gaza sở hữu.

    Theo thông tin trên VOV, R160 còn có tên gọi khác là Khyber-1, M-302, B-302. Lực lượng Hamas từng tuyên bố là có thể tự sản xuất được loại tên lửa này.

    Với tên lửa R160, Hamas có thể tấn công các mục tiêu quan trọng nằm sâu bên trong lãnh thổ Israel. Hiện chưa rõ tên lửa có nhắm trúng mục tiêu và vụ phóng có gây ra hậu quả gì hay không.

    Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một tên lửa tầm xa phóng từ Dải Gaza đã gây ra tiếng còi báo động ở các thị trấn phía Nam Haifa. Tuy nhiên, tên lửa đã phát nổ giữa không trung. Cơ quan y tế Israel cho biết hiện không có báo cáo về các trường hợp thương vong.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 26/10: Quân đội Ukraine ngày càng suy yếu?

    chien su israel hamas moi nhat ngay 26102023 hamas lan dau dung ten lua tam xa tan cong israel1
    Khói bốc lên ở Gaza sau cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters

    Chiến sự giữa Israel và Hamas nổ ra vào 7/10, khi Hamas bắn hàng trăm quả roket vào lãnh thổ Israel. Để đáp trả, IDF đã phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza.

    Trong vòng vài ngày, quân đội Israel đã kiểm soát tất cả các khu vực đông dân cư gần biên giới với Dải Gaza và bắt đầu thực hiện các cuộc không kích vào mục tiêu của Hamas.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-26-10-2023-hamas-lan-dau-dung-ten-lua-tam-xa-tan-cong-israel-a596814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 25/10: Mỹ sẽ phản ứng

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 25/10: Mỹ sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát nếu Iran tấn công nhân viên Mỹ ở Trung Đông

    Ngày 24/10, trong phát biểu tại phiên thảo luận của Hội đồng bảo an về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Mỹ sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát" trong trường hợp Iran hoặc nhóm ủy nhiệm tấn công nhân viên Mỹ ở Trung Đông.