+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 3/11: Bao vây Gaza, Israel đối mặt với kháng cự quyết liệt của Hamas

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hamas chống trả cuộc tấn công của Israel bằng cách "vừa đánh vừa lui" từ các đường hầm dưới lòng đất.

    Theo tin tức mới nhất trên Reuters, ngày 2/11 (giờ địa phương) lực lượng Israel đã bao vây thành phố Gaza ở phía Bắc Dải Gaza trong cuộc tấn công trên bộ chống lại lực lượng Hamas.

    Trong bản cập nhật cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết lực lượng Israel đã thọc sâu hơn vào thành phố Gaza, tuy nhiên lực lượng này đang đối mặt với sự kháng cự từ phong trào Hồi giáo Hamas đang cố thủ các đường hầm dưới lòng đất.

    Được biết, Hamas đã chống trả cuộc tấn công bằng cách "vừa đánh vừa lui" từ các đường hầm dưới lòng đất. Một nhân chứng kể: "Hamas và các chiến binh Jihad Hồi giáo đồng minh đã tấn công vào xe tăng từ các đường hầm, sau đó trốn trở lại mạng lưới".

    chien su israel hamas moi nhat ngay 311 bao vay gaza israel doi mat voi su khang cu quyet liet cua hamas
    Bầu trời phía bắc Dải Gaza trong đêm 2/11. Ảnh: CNN

    Trong một video chiến trường do Hamas chia sẻ, một chiến binh xuất hiện trên cánh đồng ở Gaza và cài đặt thiết bị nổ. Vụ việc được ghi lại bởi camera được gắn trên người chiến binh này. Một vụ nổ sau đó có thể nghe thấy khi chiến binh chạy nhanh trở lại đường hầm và bắn một tên lửa chống tăng về phía xe tăng Israel.

    Thành phố chính của Dải Gaza đã trở thành mục tiêu tấn công của Israel, với quyết tâm phá hủy trung tâm chỉ huy của Hamas và yêu cầu dân thường di tản về phía Nam.

    "Chúng tôi đang ở đỉnh điểm của trận chiến. Chúng tôi đã đạt được những thành công ấn tượng và vượt qua vùng ngoại ô của thành phố Gaza. Chúng tôi đang tiến lên", Reuters dẫn lời Thủ tướng Netanyahu.

    Trong khi đó, Trung tướng Herzi Halevi - Tư lệnh quân đội Israel thông báo lực lượng nước này đang "có mặt ở những khu vực rất quan trọng của thành phố Gaza". "Binh lính của chúng tôi đã hoạt động ở thành phố Gaza trong vài ngày qua, bao vây thành phố từ nhiều hướng, tăng cường thêm hoạt động", Trung tướng Herzi nói.

    Chuẩn tướng Iddo Mizrahi - Trưởng nhóm kỹ sư quân sự của Israel chia sẻ thêm, quân đội Israel đang ở giai đoạn đầu mở các tuyến đường tiếp cận Gaza nhưng đã gặp nhiều mìn và bẫy. Ông bày tỏ: “Hamas đã học hỏi và chuẩn bị tốt".

    Quân đội Israel bắt đầu chiến dịch tấn công toàn diện trên bộ vào Gaza từ cuối tuần trước, đưa xe tăng, máy ủi, các đơn vị bộ binh và công binh chiến đấu vào khu vực này.

    Ông Abu Ubaida - người phát ngôn của cánh vũ trang Hamas, cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 2/11 rằng số binh sĩ Israel hi sinh ở Gaza cao hơn nhiều so với những gì quân đội công bố.

    XEM THÊM: Israel bao vây thành phố Gaza, thừa nhận Hamas "chuẩn bị tốt"

    chien su israel hamas moi nhat ngay 311 bao vay gaza israel doi mat voi su khang cu quyet liet cua hamas1
    Các xe tăng của Israel ở khu vực biên giới với Dải Gaza. Ảnh: AP

    Giữa chiến sự căng thẳng, người dân Palestine ở Dải Gaza đang phải chịu cảnh thiếu lương thực, nhiên liệu, nước uống và thuốc men.

    Hôm 1/11, Nhà Trắng chia sẻ họ đang nghiên cứu một loạt biện pháp tạm dừng trong cuộc xung đột Israel - Hamas để giúp người dân rời khỏi Gaza một cách an toàn và cho phép viện trợ nhân đạo vào, nhưng nhấn mạnh biện pháp tạm dừng không có nghĩa là lệnh ngừng bắn hoàn toàn.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Trung Đông sau khi cho biết ông sẽ thảo luận các bước cụ thể nhằm giảm thiểu thiệt hại cho dân thường ở Gaza.

    Trong các cuộc gặp ở Israel và Jordan, ông Blinken cho biết Mỹ cũng sẽ thảo luận với các bên về tương lai của Gaza và đặt nền móng cho việc thành lập nhà nước Palestine trong tương lai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-3-11-2023-bao-vay-gaza-israel-doi-mat-voi-su-khang-cu-quyet-liet-cua-hamas-a597894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan