+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 5/12: Israel tung video đánh sập Nhà Công lý của Hamas

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel đã gài thuốc nổ đánh sập tòa án chính ở Gaza City để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm 7/10 của Hamas.

    VnExpress dẫn nguồn tin từ Anadolu Agency cho biết, quân đội Israel hôm 4/12 công bố video ghi lại cảnh các binh sĩ gài thuốc nổ giật sập tòa án chính hay còn gọi là Nhà Công lý ở Gaza City, Dải Gaza.

    Trong video có thể nghe thấy các binh sĩ nói rằng họ san bằng tòa nhà này để tưởng nhớ những người Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10. Khoảnh khắc tòa nhà sụp đổ, nhóm binh sĩ Israel vui mừng hò reo. Quân đội Israel trước đó cáo buộc tòa nhà này được sử dụng làm tòa án cho lực lượng vũ trang Hamas.

    Nhà Công lý ở Dải Gaza cao 7 tầng, được khánh thành vào khoảng năm 2018. Tòa nhà được xây dựng bằng nguồn vốn từ Qatar, do Bộ Tư pháp và Tòa án Tối cao ở Dải Gaza điều hành. Hamas kiểm soát Gaza kể từ năm 2007.

    chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-5-12-2023-israel-tung-video-danh-sap-nha-cong-ly-cua-hamas.mp4

    Khoảnh khắc Israel đánh sập Nhà công lý của Hamas. Nguồn: X

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả tên lửa về phía Israel và bắt giữ hàng loạt con tin đưa về Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Thành phố cổ Jerusalem.

    Quân đội Israel không lâu sau tuyên bố bao vây Dải Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước cho vùng lãnh thổ hơn 2 triệu dân này. Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas tại đây.

    Kể từ đó, quân đội Israel đã phá hủy hơn 100 tòa nhà của chính quyền khu vực. Lực lượng vũ trang Hamas cáo buộc Israel tìm cách phá hủy mọi khía cạnh cuộc sống tại dải đất, trong đó có dịch vụ y tế cùng những dịch vụ quan trọng khác dành cho người dân.

    Sau khi lệnh ngừng bắn một tuần hết hiệu lực, Israel hôm 1/12 nối lại các cuộc tấn công Dải Gaza và tuyên bố mở rộng tấn công trên bộ khắp dải đất. Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết ít nhất 15.800 người đã thiệt mạng và hơn 42.000 người bị thương sau các cuộc tấn công của Israel.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, VietNamNet dẫn nguồn tin từ CNN cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một số mục tiêu bao gồm một trường học tại thị trấn Beit Hanoun ở phía Đông Bắc Dải Gaza. IDF nói trường học này có cơ sở hạ tầng của Hamas ở bên trong bao gồm các đường hầm chứa thuốc nổ và vũ khí.

    Các cuộc tấn công của IDF còn đánh trúng một chiếc xe chở vũ khí, và một kho khí tài của Hamas. Hải quân Israel cũng đã thực hiện nhiều vụ tấn công trong đêm nhằm "hỗ trợ cho lực lượng trên mặt đất".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-5-12-2023-israel-tung-video-danh-sap-nha-cong-ly-cua-hamas-a602239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan