+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 9/10: Israel tấn công hơn 500 mục tiêu tại Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Không quân và pháo binh Israel vừa tấn công hơn 500 mục tiêu của Hamas và nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad tại Dải Gaza.

    VietnamPlus dẫn thông tin trên AFP cho biết, theo thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), không quân và pháo binh nước này đã tấn công hơn 500 mục tiêu của Hamas và nhóm vũ trang Hồi giáo Jihad tại Dải Gaza trong đêm 8/10.

    Tính tới ngày 9/10, các cuộc tấn công của lực lượng Hamas đã khiến hơn 700 người Israel thiệt mạng và khoảng 1.200 người bị thương. Để trả đũa, Israel không kích khoảng 800 mục tiêu ở Dải Gaza, làm ít nhất 413 người Palestine thiệt mạng.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 9102023 israel tan cong hon 500 muc tieu tai dai gaza
    Tính đến 9/10, hơn 700 người Israel thiệt mạng, khoảng 1.200 người khác bị thương do các cuộc tấn công của Hamas. Ảnh: Reuters

    Theo chia sẻ của Trung tá Jonathan Conricus - người phát ngôn của IDF, khoảng 1.000 tay súng Palestine đã tham gia vào các cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10.

    Khoảng 100.000 quân nhân dự bị của Israel đã được triển khai đến khu vực miền Nam trong bối cảnh các đơn vị IDF đang giao tranh để đẩy các tay súng Hamas ra khỏi lãnh thổ nước này và sơ tán người dân ra khỏi khu vực biên giới.

    Trong một diễn biến khác, theo thông tin trên báo Thế Giới và Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết ông đã huy động nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford đến khu vực phía Đông Địa Trung Hải, tiến gần Israel hơn trong ngày 8/10.

    Lực lượng này bao gồm tàu sân bay, một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và 4 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường. Bộ trưởng Austin khẳng định, Washington đã tăng cường lực lượng không quân nước này trong khu vực, bao gồm các phi đội tiêm kích F-35, F-15, F-16 và A-10, đồng thời xác nhận Mỹ cũng sẽ cung cấp đạn dược cho Israel.

    Ngoài ra, Nhà Trắng cũng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về cam kết ngoại giao của Mỹ trong việc hỗ trợ đồng minh trong 24 giờ qua.

    Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tiết lộ, Washington có thể công bố viện trợ bổ sung cho Israel ngay trong ngày 8/10.

    XEM THÊM: Thị trường dầu và vàng biến động mạnh sau xung đột Israel-Hamas

    chien su israel hamas moi nhat ngay 9102023 israel tan cong hon 500 muc tieu tai dai gaza1
    USS Gerald R. Ford - tàu sân bay lớn nhất thế giới của Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Phong trào vũ trang Hamas đã phản đối mạnh mẽ trước những động thái nói trên của Mỹ, cho rằng kế hoạch gia tăng viện trợ quân sự dành cho Israel là chống lại người Palestine.

    Ông Hazem Qasem - người phát ngôn của lực lượng Hamas nói rằng, thỏa thuận ngừng bắn với Israel hiện không khả thi vì quân đội Israel đang làm “leo thang xung đột”. Theo nhận định của ông Qasem, hiện còn quá sớm để nói về việc hòa giải vì “chiến trường là nơi quyết định ai là người kiểm soát tình hình”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-9-10-2023-israel-tan-cong-hon-500-muc-tieu-tai-dai-gaza-a594483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan