+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 21/1: Israel phát hiện đường hầm đặc biệt của Hamas ở Gaza

    (ĐS&PL) - Theo Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn quân đội Israel, lối vào đường hầm này được phát hiện trong nhà một thành viên Hamas ở thành phố Khan Younis, phía Nam dải Gaza.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Reuters và Times of Israel cho biết, quân đội Israel vừa công bố một đoạn video cho thấy khu vực gồm nhiều phòng giam bên trong hệ thống đường hầm "mê cung" của Dải Gaza.

    Theo Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn quân đội Israel, khu vực này gồm 5 phòng giam hẹp có chấn song kim loại, nhà vệ sinh và những tấm nệm. Một trong số đó thậm chí còn nguyên các bức vẽ của một con tin là em bé 5 tuổi được trả tự do trong thời gian ngừng bắn tháng 11/2023.

    chien su israel hamas ngay 211 israel phat hien duong ham dac biet cua hamas o gaza
    Các bức vẽ của con tin là một em bé và một phần của khu vực giam giữ trong đường hầm. Ảnh: IDF

    Tuy nhiên, các binh sĩ Israel không phát hiện bất kỳ con tin nào trong các phòng giam khi đường hầm này được phát hiện. Ông Hagari cho hay, lối vào đường hầm này được phát hiện trong nhà một thành viên Hamas ở thành phố Khan Younis tại phía Nam Dải Gaza, nơi Israel đang tập trung lực lượng trong những tuần gần đây.

    “Theo lời khai mà chúng tôi có, khoảng 20 con tin bị giữ trong đường hầm này vào những thời điểm khác nhau trong điều kiện khắc nghiệt, không có ánh sáng ban ngày, trong không khí dày đặc có ít oxy và độ ẩm khủng khiếp khiến khó thở”, Reuters dẫn lời Chuẩn Đô đốc Hagari.

    Báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Reuters cho hay, đường hầm nói trên chứa đầy chất nổ. Lực lượng Israel  đã đụng độ một số thành viên Hamas trong quá trình khám phá đường hầm này và tuyên bố đã tiêu diệt họ. Sau khi đi bộ khoảng 1 km trong đường hầm, binh sĩ Israel đã phát hiện ra các căn phòng giam ở độ sâu 20m.

    XEM THÊM: Thủ tướng Slovakia cảnh báo kết nạp Ukraine vào NATO là “cơ sở dẫn đến Thế chiến 3”

    chien su israel hamas ngay 211 israel phat hien duong ham dac biet cua hamas o gaza1
    Hình ảnh phòng giam dưới lòng đất được quân đội Israel công bố. Ảnh: Reuters

    Một số con tin bị giữ ở đây đã được thả trong thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần do Qatar làm trung gian. Những người khác nằm trong số hơn 130 người bị bắt trong cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas ở miền Nam Israel được cho là vẫn còn ở Gaza.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-21-1-israel-phat-hien-duong-ham-dac-biet-cua-hamas-o-gaza-a607991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan