+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nagorno-Karabakh: Nga triển khai quân đội gần biên giới Armenia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong diễn biến mới nhất của tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan, đại diện Yerevan cho biết, quân đội Nga đã được triển khai dọc biên giới gần khu vực tranh chấp.

    Trong diễn biến mới nhất của tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan, đại diện Yerevan cho biết, quân đội Nga đã được triển khai dọc biên giới gần khu vực tranh chấp.

    Theo hãng thông tấn Nga Ria Novosti, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan hôm 28/10 xác nhận, lực lượng quân sự Nga đã được triển khai dọc biên giới gần khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Bên cạnh đó, ông khẳng định đây không phải hoạt động quá khác thường.

    Các binh sĩ quân đội Nga. Ảnh: ITN

    Ông Pashinyan phát biểu: "Không có gì bất thường đối với việc này. Lực lượng biên phòng Nga vẫn luôn có mặt tại khu vực biên giới tiếp giáp của Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ, Iran... Và hiện nay, do những tiến trình mới của cuộc xung đột, họ tiếp tục được triển khai tại biên giới phía Đông Nam và Tây Nam của Armenia".

    Bên cạnh đó, bộ Quốc phòng Armenia cũng cáo buộc Azerbaijan đã chiếm giữ trái phép thị trấn  Gubadli nằm giữa Nagorno-Karabakh và biên giới Iran. Yerevan cho biết, động thái trên từ Baku sẽ khiến hai bên khó đạt được thỏa thuận ngoại giao. 

    Tình hình chiến sự Armenia và Azerbaijan vẫn đang leo thang mặc dù 2 bên từng đạt được 3 thỏa thuận ngừng bắn dưới sự trung gian của Nga và Mỹ. 

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nagorno-karabakh-nga-trien-khai-quan-doi-gan-bien-gioi-armenia-a344342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan