+Aa-
    Zalo

    Chiêu bán vàng giá rẻ khiến nhiều người ôm hận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thương lừa đảo với thủ đoạn bán vàng giá rẻ rồi chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân ở các huyện Đức Phổ và Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi rồi bỏ trốn.

    (ĐSPL) - Thương lừa đảo với thủ đoạn bán vàng giá rẻ rồi chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân ở các huyện Đức Phổ và Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi rồi bỏ trốn. Thị vào TP.HCM ẩn thân bằng việc làm “ô sin” cho một gia đình nhưng vẫn bị bắt.

    Tung chiêu lãi suất cao nhằm chiếm đoạt tài sản

    Chiều 26/8, trao đổi với PV báo ĐS&PL, lãnh đạo Công an huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) xác nhận, ngày 25/8 đơn vị này đã bắt và di lý đối tượng Nguyễn Thị Thương (44 tuổi, trú xã Phổ Khánh) từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi phục vụ công tác điều tra. Thương bị truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ, năm 2005, Nguyễn Thị Thương thực hiện hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở huyện Đức Phổ và huyện Mộ Đức. Đơn cử bà Nguyễn Thị Sẵn, ở xã Phổ Khánh bị Thương lừa gạt cho rằng có mối bán vàng giá rẻ. Bà Sẵn tin lời đưa cho Thương gần 40 triệu đồng để mua vàng. Nhận tiền, Thương bỏ trốn. Ngay sau đó, Công an huyện Đức Phổ đã phát  lệnh truy nã toàn quốc đối với Thương.

    Qua tìm hiểu được biết, trong thời gian sống tại địa phương, số tiền mà Thương lừa đảo của người dân bằng cách “vay nóng” với lãi suất cao là khá lớn. Trong những lần vay tiền đó, Thương có giấy viết tay vay mượn nhưng khi số tiền lớn, không có khả năng chi trả cho mọi người nên thị đã tìm cách bỏ trốn. Bản thân những người cho Thương vay tiền chỉ biết mình bị lừa khi Thương trốn khỏi địa phương. Khi chưa bị truy nã, Thương cũng thường xuyên vắng mặt tại địa phương.

    Nữ quái đội lốt ô sin để tránh bị phát hiện

    Thương khai tại cơ quan điều tra về những ngày tháng trốn nã, làm “ô sin” ở TP.HCM như sau: Để không bị phát hiện, giấu thân phận, thị chấp nhận làm ô sin cho nhà giàu có. Theo thị, công việc này ít va chạm, làm tốt, được chủ quý mến thì càng ẩn thân được lâu. Gia đình mà Thương đến làm ô sin rất quý thị nên thị gần như không phải tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài.

    Thậm chí, thị còn không phải trình chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, Thương đã nhầm, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, cho dù đối tượng có dùng mọi thủ đoạn để lẩn trốn thì dưới con mắt của các chiến sỹ công an, Thương khó lòng giấu được tội lỗi của mình. Thương cũng thành thật khai tại Cơ quan điều tra rằng: Thương giấu gia đình nhà chủ thân phận và không cho họ biết mình bị truy nã.

    Liên quan đến đối tượng Thương, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đặng Văn Thích, Trưởng Công an xã Phổ Khánh cho biết: “Khi chưa “vay nóng”, chưa thực hiện hành vi lừa đảo bán vàng giả, giá rẻ rồi chiếm đoạt tiền, Thương và chồng sinh sống ở địa phương. Chồng Thương làm nghề lái xe, còn Thương buôn bán, nhưng  buôn bán gì thì mọi người không ai nắm được. Thời điểm Thương chưa bỏ trốn và chưa bị truy nã thì thị cũng không có điều tiếng gì tại địa phương”.

    NGUYỄN HÀ

    [mecloud]mtYgNcFFZs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-ban-vang-gia-re-khien-nhieu-nguoi-om-han-a108498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.