+Aa-
    Zalo

    Chiều con quá mức, nam diễn viên nổi tiếng khốn khổ vì quý tử ngỗ ngược, phạm pháp

    (ĐS&PL) - Mỗi khi con trai làm sai, nam diễn viên không dạy dỗ mà luôn tìm cách bao che, lấp liếm vụ việc.

    Người bố chiều con hết mực

    Trương Quốc Lập sinh năm 1955, là một trong những diễn viên gạo cội của Trung Quốc. Các bộ phim có sự góp mặt của ông như “Bản Lĩnh Kỳ Hiểu Lam”, “Tể tướng Lưu Gù”... đã từng làm mưa làm gió trên màn ảnh một thời.

    Cùng với Vương Cương và Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập tạo thành bộ 3 Thiết Tam Giác đình đám của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, nếu hai người bạn thân có cuộc sống sung túc và yên ấm ở tuổi lục tuần thì Trương Quốc Lập lại được nhận xét vất vả, tiều tụy hơn hẳn.

    Một trong các nguyên nhân được Sohu đưa ra là Trương Quốc Lập đã lớn tuổi nhưng vẫn phải lo lắng, chăm sóc cho cậu con trai Trương Mặc. Được biết, Trương Mặc (SN 1982) là con chung của Trương Quốc Lập và người vợ đầu La Tú Xuân.

    Cặp đôi ly hôn vào năm Trương Mặc lên 7 tuổi. Sau đó, Trương Quốc Lập tái hôn với nữ diễn viên Đặng Tiệp. Do thương con trai thiếu vắng tình thương của mẹ ruột, “Càn Long” nức tiếng một thời hết mực yêu thương, thậm chí quyết định không sinh thêm con, cố gắng làm mọi cách để chăm sóc và bù đắp tình cảm cho anh.

    chieu con trai qua muc nam dien vien noi tieng khon kho vi quy tu ngo nguoc pham phap
    Trương Quốc Lập và con trai Trương Mặc.

    Càng lớn, Trương Mặc càng trông giống bố y như đúc và thi đỗ Học viện Hí kịch Trung ương. Nhờ danh tiếng của bố, anh dễ dàng có tên trong nhiều dự án truyền hình và điện ảnh khác nhau, luôn được làm việc cùng những đạo diễn, diễn viên hạng A của showbiz Trung.

    Trước đó, ngay từ năm 15 tuổi, Trương Mặc đã được xuất hiện cùng bố trong phim “Khang Hy Vi Hành”. Vai diễn đứa bé ăn mày đánh dấu bước chân chính thức của anh trên con đường nghệ thuật.

    Mặc dù được bố trải sẵn thảm nhung nhưng Trương Mặc không biết tận dụng và nỗ lực vươn lên, trái lại anh ỷ vào bố để mặc sức làm càn, ngông nghênh mắc nhiều lỗi nghiêm trọng. Thế nhưng, mỗi khi con trai làm sai, Trương Quốc Lập không hề bảo ban, dạy dỗ lại con mà luôn tìm cách bao che, lấp liếm vụ việc.

    Sự chiều con và bao che cho con của nam diễn viễn khiến con trai ngày càng ngỗ ngược hơn. Dần dần, Trương Mặc không coi ai ra gì và còn mạnh miệng tuyên bố với truyền thông: “Vì bố tôi là Trương Quốc Lập nên cửa ải nào tôi cũng có thể đi qua”.

    Con trai ngỗ nghịch, nhiều lầm phạm pháp

    Scandal đầu tiên của Trương Mặc xảy ra vào năm 2003, khi anh đang là sinh viên năm 3 của Học viện Hý kịch Trung ương và đang có mối quan hệ yêu đường với bạn học Đồng Dao. Đồng Dao nổi tiếng là cô gái xinh đẹp, có khả năng múa hát và ngoại hình khá giống nữ diễn viên Chương Tử Di.

    Sau khi hẹn hò được khoảng 4 tháng, Đồng Dao bắt đầu nhận thấy khoảng cách giữa mình và Trương Mặc nên đề nghị chia tay. Nghi ngờ Đồng Dao đang cặp kè với người con trai khác, quý tử nhà “Khang Hy” thẳng tay đánh đập khiến cô bị gãy mũi, xuất huyết mắt, thị lực giảm 0,6% và có nhiều vết bầm tím khắp cơ thể.

    Thông tin về vụ việc nhanh chóng xuất hiện trên khắp các mặt báo. Thời điểm đó, Trương Quốc Lập đã đứng ra dàn xếp với Đồng Dao, giúp con trai thoát án phạt bạo hành. Tuy nhiên, do sự việc quá ầm ĩ nên Học viện Hý kịch Trung Ương đã ra quyết định cho Trương Mặc thôi học.

    Tới năm 2012, Trương Mặc bị Cảnh sát Bắc Kinh bắt và tạm giam 13 ngày khi đang cùng bạn bè tụ tập hút chất cấm ở nhà riêng. Ngay sáng hôm sau, nam diễn viên gạo cội đã lên tiếng xin lỗi thay con trai, tự nhận trách nhiệm nuôi dạy con chưa tốt và mong mọi người cho con mình cơ hội làm lại cuộc đời.

    "Trương Mặc có điểm không tốt. Nó luôn gây chuyện. Nhưng đứng từ góc độ một người cha, tôi cũng là người có lỗi. Tôi đã không quan tâm tới con đúng mực... Trương Mặc vẫn còn là một đứa trẻ. Xin mọi người hãy cho nó cơ hội sửa sai", Trương Quốc Lập nói.

    Được bố bảo vệ hết lần này tới lần khác, Trương Mặc không ý thức được sai lầm của bản thân. Ngày 29/8/2014, anh lại bị Cục Cảnh sát thành phố Bắc Kinh cáo buộc đã để cho người khác sử dụng heroin tại nhà mình.

    Con trai Trương Quốc Lập chính thức bị bắt giam vào ngày 4/9/2014. Cuối tháng 1/2015, Trương Mặc phải ra hầu tòa và nhận án tù 6 tháng, phạt 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng). Báo chí Trung Quốc tiết lộ, trước tai tiếng hút cần sa, Trương Mặc còn từng điều khiển xe không biển số và dọa dẫm phóng viên khi bị truy hỏi về quá khứ hư hỏng, ăn chơi trác táng.

    Lần này, Trương Quốc Lập không thể lên tiếng che chở con trai như trước mà phải ngậm ngùi để con chịu sự trừng phạt của pháp luật. Danh tiếng của bản thân ông cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

    chieu con trai qua muc nam dien vien noi tieng khon kho vi quy tu ngo nguoc pham phap1
    Trương Mặc tại phiên tòa xét xử.

    Nhiều người cho rằng, sự ngỗ ngược và nổi loạn của Trương Mặc do Trương Quốc Lập gây ra. Thay vì để con đối diện với sai lầm, biết tự sửa chữa, nam diễn viên hết lần này đến lần khác bênh vực, bao che và xin lỗi hộ. Những hành động như vậy càng khiến Trương Mặc trượt dài trong sai lầm, đánh đổ cả sự nghiệp đang chớm nở.

    “Con vua thì lại làm vua”

    Sau khi ra tù, Trương Mặc sống khá kín tiếng, chỉ thỉnh thoảng bị báo chí bắt gặp ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Sohu tiết lộ, Trương Quốc Lập đã mở một công ty sản xuất phim truyền hình cho con trai. Năm 2016, nam diễn viên rút lui khỏi vị trí tổng giám đốc, còn Trương Mặc trở thành cổ đông lớn nhất khi đầu tư 1,2 triệu NDT, tương đương với 40% cổ phần của công ty.

    Trong những năm gần đây, công ty của Trương Mặc liên tục sản xuất nhiều bộ phim truyền hình với sự góp mặt của bố và các diễn viên tên tuổi lớn như Lâm Phong, Trịnh Khải… Theo nhận xét của nhiều người, trường hợp của Trương Mặc đúng với câu “Con vua thì lại làm vua”.

    Tuy liên tục vướng bê bối tù tội, gây gổ, ăn chơi nhưng cuối cùng Trương Mặc vẫn được gia đình hậu thuẫn hết mực, không khó khăn để có cuộc sống dễ dàng và thoải mái. Không ít người tò mò liệu con trai Trương Quốc Lập đã biết sửa sai hay vẫn âm thầm ngang ngược dưới sự bao che của bố.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-con-qua-muc-nam-dien-vien-noi-tieng-khon-kho-vi-quy-tu-ngo-nguoc-pham-phap-a562407.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan