+Aa-
    Zalo

    Chiêu trò chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng tiền mua đất của hai đối tượng

    (ĐS&PL) - Nhận tiền của người này nhưng đem bán đất cho người khác để chiếm đoạt tiền, 2 đối tượng ở lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam bị bắt.

    Ngày 23/2, báo Người lao động dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Bùi Hoài Phương (SN 1981; trú phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) và Trần Đình Huy (SN 1982, trú xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu, công an xác định Phương và Trần Đình Huy lợi dụng chính sách của nhà nước về đất đai, đã yêu cầu nhiều người đặt cọc tiền khi mua đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

    chieu tro chiem doat hon 2 ty dong tien mua dat cua hai doi tuong dspl 1
    Lực lượng công an khám xét nơi ở của Trần Bùi Hoài Phương Ảnh: Người lao động

    Cụ thể, đối với Trần Đình Huy, sau khi đã thỏa thuận bán thửa đất 1774, tờ bản đồ số 25 thuộc khu dân cư thôn Phú Bình, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam (chủ sở hữu là ông Trương H.) cho anh B.Q.T với giá 1.100.000.000 đồng và nhận trước 500.000.000 đồng tiền cọc để làm thủ tục tách thửa và sang tên cho anh T. nhưng Huy đã không thực hiện đúng như thỏa thuận mà bán thửa đất này cho một người khác.

    Đối với Trần Bùi Hoài Phương, sau khi thỏa thuận bán thửa đất số 95, tờ bản đồ số 38, thuộc khu dân cư Đông Yên, phường Hoà Thuận, thành phố Tam Kỳ cho 2 người dân là chị B.T.T.H và H.T.T.H với giá 1.650.000.000 đồng và yêu cầu đặt cọc số tiền 800.000.000 đồng để Phương làm thủ tục tách thửa. Sau đó, Phương bán lại thửa đất trên cho một người khác để tiêu xài cá nhân và trả các khoản nợ trước đó.

    chieu tro chiem doat hon 2 ty dong tien mua dat cua hai doi tuong dspl 2
    Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ Trần Đình Huy. Ảnh: An ninh thủ đô

    Tiếp đó, sau khi bán thửa đất trên Phương vẫn thoả thuận và nhận đủ số tiền 1.650.000.000 đồng của 2 người dân đã đặt cọc trước đó để làm thủ tục.

    Ngoài ra, Phương và Huy đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên địa bàn.

    Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Nam đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phương và Huy, và những người giúp sức có liên quan, tờ An ninh Thủ đô cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-chiem-doat-hon-2-ty-dong-tien-mua-dat-cua-hai-doi-tuong-a611671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan