+Aa-
    Zalo

    “Chim cánh cụt đất Việt” bị bại não, vào đại học bằng xe lăn giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trần Mạnh Chánh Quân, chàng trai sinh năm 1992, bị bại não, khổ sở vì bệnh tật giờ đã có một công việc đáng mơ ước tại một công ty về công nghệ.

    Trần Mạnh Chánh Quân, chàng trai sinh năm 1992, bị bại não, khổ sở vì bệnh tật giờ đã có một công việc đáng mơ ước tại một công ty về công nghệ.

    Trần Mạnh Chánh Quân, chàng trai được gọi là “chim cánh cụt đất Việt” giờ đã có một công việc nghiên cứu tại công ty về công nghệ .

    Cô Lê Mạnh Nữ Vinh Sơn, mẹ của Trần Mạnh Chánh Quân kể rằng Chánh Quân vốn đã sinh thiếu tháng, đến khi cậu được 8,5 tháng thì cô nhận được kết quả chẩn đoán Quân mắc chứng bại não. Là một người mẹ, khi ấy cô đã suy sụp đến độ luôn giữ trong đầu suy nghĩ nếu không có cô thì Quân sẽ khổ đến thế nào và rằng nếu một ngày kia cô "ra đi", có lẽ cô sẽ cho cả Quân đi cùng. Thế nhưng, việc phát hiện ra tố chất học hành của Quân sau một lần cô mua bảng chữ cái về cho Quân học đã như mở ra một con đường ánh sáng cho cả gia đình.

    Chánh Quân thích học và học rất nhanh. Cấp 1, cấp 2, Quân đều học trường thường như các bạn. Tới năm cấp 3, Quân còn thi đỗ vào lớp chuyên Tin của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Vũng Tàu).

    Các thầy cô tại trường đều nhận xét Quân là một học sinh rất "bướng" nhưng bù lại, cậu cực kì sáng tạo và chủ động trong việc tiếp thụ kiến thức. Cái sự bướng, sự lì của Chánh Quân còn thể hiện hành động Quân đã trốn mẹ, một mình quyết leo 1.000 bậc thang lên núi Tao Phùng (bãi Sau TP.Vũng Tàu) để chứng minh với thầy cô mình đủ sức khỏe tham gia kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2009 - 2010.

    Năm 2010, Trần Mạnh Chánh Quân lên đường sang Mỹ du học. Đây là một quyết định gần như không tưởng của cả Quân và mẹ Quân. Trước quyết định táo bạo này của Chánh Quân, cô Sơn đã phải vào viện tới mấy lần vì cảm thấy không thể để đứa con của mình đi xa khỏi vòng tay mình đến thế. Thế nhưng, Chánh Quân bằng sự lạc quan, yêu đời và tự lập của mình nơi đất khách quê người đã dần dần xoa dịu được lo lắng trong trái tim người mẹ.

    Quân là du học sinh trường Georgia Gwinnett College (Mỹ).

    Ngày 20/4/2017, "Chim cánh cụt đất Việt" Trần Mạnh Chánh Quân được trường Georgia Gwinnett College (GGC) bang Georgia, Mỹ trao danh hiệu "Unsung hero" (Người hùng thầm lặng) nhờ lòng tốt và lối sống truyền cảm hứng.

    Kết thúc những năm tháng mòn mỏi trên ghế giảng đường, Chánh Quân có trong tay hai tấm bằng đại học ở hai chuyên ngành mà cậu yêu thích. Tại Mỹ, anh đạt được rất nhiều thành tích từ các cuộc thi về công nghệ, thậm chí Quân từng được gã khổng lồ công nghệ Google mời về làm nhân viên ở đây.

    Hiện tại, Chánh Quân đang là chuyên viên nghiên cứu cho một công ty công nghệ. Tại nơi làm việc, Quân được đánh giá là một con người đầy sáng tạo và có tính hòa nhập rất tốt. Dù giao tiếp không lưu loát nhưng Chánh Quân vẫn có cách riêng để thuyết phục tất cả về các sản phẩm mình làm ra.

    “Trời sinh ra mình đã khác với người ta, thì mình càng phải làm gì đó cho ra kết quả khác người. Mình không oán trách hoàn cảnh, mình xem bản thân là một con người đúng nghĩa có sở hữu thêm ‘khuyết tật’. Không ai là hoàn hảo nên không việc gì phải buồn khi mình chưa đầy đủ, chính động lực mới là sự lấp đầy giúp mình hơn người khác”, Quân chia sẻ.

    Sau gần 30 năm cuộc đời, để có được một Chánh Quân như ngày hôm nay, là bởi vì anh không lấy khó khăn làm thứ khiến mình kêu ca chùn bước, mà trở ngại chính là ngọn lửa tiếp thêm động lực để vươn xa hơn. 

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-canh-cut-dat-viet-bi-bai-nao-vao-dai-hoc-bang-xe-lan-gio-ra-sao-a295906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan