+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Mỹ gây sửng sốt khi chi 34 triệu USD trả nợ cho sinh viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Robert F. Smith mới đây đã chi 34 triệu USD để trả hết nợ vay cho gần 400 sinh viên của trường Morehouse sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân tới.

    Ông Robert F. Smith mới đây đã chi 34 triệu USD để trả hết nợ vay cho gần 400 sinh viên của trường Morehouse sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân tới.

    Tỉ phú Robert F. Smith phát biểu trước các tân cử nhân của trường Morehouse ngày 19/5. 

    Ông  Robert F. Smith - người sáng lập, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Vista Equity Partners, đã quyên góp 34 triệu USD cho chương trình “Sinh viên Đại học Morehouse thành công” để tài trợ cho nền giáo dục của trường Morehouse

    Ông Smith được xếp đứng thứ 355 trong danh sách tỉ phú năm 2019 do tạp chí Forbes công bố, với tài sản ước tính 5 tỉ USD. Ông Smith là người gốc Phi giàu nhất ở Mỹ.

    Ông gọi cử chỉ của Smith là "một món quà giải phóng". "Khi bạn phải trả nợ, các lựa chọn về những gì bạn có thể làm trên thế giới bị hạn chế", ông nói. "Còn "Món quà của Smith" mang đến cho sinh viên sự tự do để theo đuổi ước mơ, đam mê của mình".

    Các sinh viên nhận được quà cho biết họ vô cùng biết ơn cử chỉ đẹp của nhà tỉ phú.

    Sinh Jonathan Epps (22 tuổi) cho biết vẫn chưa tin vào "phước lành to lớn" mình nhận được. Epps cho biết cậu nợ khoảng 35.000 USD học phí. Cậu vô cùng phấn khởi khi báo tin mừng cho bố mẹ ở Pleasanton, California.

    Bạn cùng lớp của Epps là Elijah Nesly Dormeus, anh cả trong gia đình có 9 người con. Anh nợ 90.000 USD học phí, do đó số tiền hỗ trợ của tỉ phú Smith rất có ý nghĩa với gia đình anh và khiến anh khóc vì cảm động.

    Trước đó vào năm 2016, tỉ phủ Smith cam kết quyên góp 50 triệu USD cho Đại học Cornell để hỗ trợ trường kỹ thuật sinh học phân tử và hóa học thuộc đại học này. Đến năm 2017, ông Smith ký “Cam kết Cho đi”, chiến dịch do hai tỉ phú Warren Buffett và Bill Gates phát động nhằm thuyết phục người Mỹ giàu có cho đi một nửa tài sản.

    Tỉ phú Smith cho hay ông sẽ dành phân nửa tài sản của mình vào những việc hỗ trợ bình đẳng cho người Mỹ gốc Phi và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, vợ của ông, người mẫu Hope Dworachot Smith, sẽ tập trung vào việc giúp đỡ trẻ em.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-gay-sung-sot-khi-chi-34-trieu-usd-tra-no-cho-sinh-vien-a293942.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan