+Aa-
    Zalo

    "Chim lửa" MQ-8C siêu tối tân của không quân Mỹ chính thức được đưa vào thực chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Hải quân Mỹ đã tuyên bố trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout của nhà sản xuất Northrop Grumman đã bước vào giai đoạn hoạt động.

    Mới đây, Hải quân Mỹ đã tuyên bố trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout của nhà sản xuất Northrop Grumman đã bước vào giai đoạn hoạt động.

    Trực thăng không người lái MQ-8C. Ảnh: RT

    “Mốc thời gian này là kết quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ của đội kĩ sư thuộc ngành công nghiệp quốc phòng và chính quyền Mỹ. Chúng tôi rất phấn khích khi có thể đưa mẫu máy bay này vào phi đội của mình”, giám đốc chương trình Fire Scout, ông Eric Soderberg cho hay.

    "Chim lửa" MQ-8C được thiết kế dựa trên mẫu trực thăng Bell 407, có độ bền lâu hơn và khả năng tải trọng lớn hơn MQ-8B. Theo thiết kế, MQ-8C sở hữu độ dài 12,6m, nơi rộng nhất đạt 2,4m. Tổng chiều cao từ mặt đất lên tới điểm cao nhất của MQ-8C đạt 3,3m trong khi đường kính cánh quạt đạt 10,7m. 

    MQ-8C đã bay hơn 1.500 giờ với 700 lần cất cánh. Nó được trang bị radar nâng cấp mới với khả năng mở rộng tầm quan sát và bổ sung nhiều chế độ làm việc điện tử như tự động cảm biến thời tiết, ngắm bắn không đối không và phát hiện các mục tiêu dưới mặt đất.

    MQ-8C Fire Scout là trực thăng không người lái hoạt động trên biển, được thiết kế cho các nhiệm vụ do thám, nhận định tình hình và hỗ trợ định vị chính xác cho các lực lượng trên biển, trên không và đất liền.

    Cấu tạo phía trong của MQ-8C. Ảnh: AP

    Thoạt nhìn, rất nhiều người sẽ nhầm lẫn MQ-8C là trực thăng bình thường bởi kích thước ấn tượng của nó. Tuy nhiên, hoàn toàn không có chỗ cho phi công bên trên MQ-8C mà thay vào đó, toàn bộ khoảng trống bên trong được lấp đầy bằng máy móc và các thiết bị điện tử. Dù không có người điều khiển nhưng toàn bộ khả năng hoạt động của MQ-8C giống hệt với máy bay bình thường.

    Theo nhà sản xuất, MQ-8C sở hữu duy nhất một động cơ, có thể thực hiện hoàn hảo các nhiệm vụ chinh sát, giám sát mục tiêu nhằm hỗ trợ bộ binh tấn công. Nếu được tung vào chiến trường, MQ-8C sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ tính mạng binh sĩ cũng như tạo cho họ những lợi thế tác chiến trước kẻ thù.

    Mộc Miên(Theo uasweekly.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-lua-mq-8c-sieu-toi-tan-cua-khong-quan-my-chinh-thuc-duoc-dua-vao-thuc-chien-a284277.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan