+Aa-
    Zalo

    Chìm tàu cá ở Quảng Trị, hai thuyền viên mất tích

    (ĐS&PL) - Khi gặp nạn, trên tàu có 9 người, toàn bộ thuyền viên bị rơi xuống biển. Hiện 7 thuyền viên đã được đưa vào bờ, 2 người vẫn mất tích.

    tau ca chim tren bien quang tri 7 nguoi duoc cuu 2 nguoi mat tich dspl
    Sơ cấp cứu cho thuyền viên gặp nạn. Ảnh: VOV

    Ngày 15/8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đã điều động thêm lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm 2 thuyền viên đang bị mất tích sau sự cố tàu chìm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ.

    7 ngư dân khác trên tàu này được cứu thoát đến sáng cùng ngày đã được đưa vào cảng Cửa Việt. 3 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Những người khác bị thương nhẹ đang được chăm sóc sức khỏe.

    Trước đó, vào khoảng 9h40 ngày 14/8, tàu thu mua hải sản TTH 92205 TS khi đang hành nghề trên biển ở tọa độ 17 029’ E, 107053’ N thì bất ngờ bị chìm.

    Tàu do ông Văn Thanh (46 tuổi, trú tại thôn Trung Hải, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) làm thuyền trưởng. Khi gặp nạn, trên tàu có 9 người, toàn bộ thuyền viên rơi xuống biển.

    Nhận được tin báo, Biên phòng Quảng Trị đã điều động tàu CN09 (Đồn Biên phòng Cồn Cỏ) và yêu cầu tàu vận tải ở gần đó đến hiện trường.

    7 người gặp nạn trên tàu thu mua hải sản được tàu vận tải GREEN PACIFIC ứng cứu, đến khoảng 20h40 ngày 14/8, tàu của lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được với tàu vận tải và đưa 7 nạn nhân vào Cảng Cửa Việt.

    Trong số 7 thuyền viên được đưa vào bờ, 3 thuyền viên bị thương nặng, còn lại đều bị chấn thương ở tay, chân, vùng mặt. Quân y BĐBP Quảng Trị đã tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, test nhanh COVID-19, đồng thời chuyển toàn bộ 7 thuyền viên lên tuyến trên điều trị.

    2 thuyền viên vẫn đang mất tích, gồm: Văn Hiệp (36 tuổi) và Hoàng Quang Hiền (40 tuổi, đều trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

    Hiện tại, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị vẫn đang điều động thêm lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm 2 nạn nhân vụ chìm tàu này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-ca-o-quang-tri-hai-thuyen-vien-mat-tich-a510274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan