+Aa-
    Zalo

    Chìm tàu di cư ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, 14 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 14 người đã thiệt mạng do tàu chìm trên đường tới hòn đảo Lesbos, Hy Lạp, trong khi hơn 27 người khác may mắn được các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống

    (ĐSPL) – 14 người đã thiệt mạng do tàu chìm trên đường tới hòn đảo Lesbos, Hy Lạp, trong khi hơn 27 người khác may mắn được các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống, hãng tin Dogan báo cáo ngày 11/11.

    14 người thiệt mạng do chìm tàu trên đường tới hòn đảo Lesbos, Ai Cập ngày 11/11. - Ảnh: RTE News

    Theo Reuters, hàng chục ngàn người di cư đã thực hiện những cuộc hành trình nguy hiểm từ Thổ Nhĩ Kỳ đến châu Âu trong những tháng gần đây, nhiều người trong số họ do chạy trốn khỏi những cuộc xung đột tại Trung Đông, số khác từ châu Phi. Mùa đông ở Châu Âu đang đến nhưng cũng vẫn không ngăn được dòng người di cư bất chấp nguy hiểm đổ sang đây.

    Trong số những người thiệt mạng trong vụ chìm tàu hôm 11/11, bao gồm cả trẻ em. Chiếc thuyền gỗ chở những người di cư từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chìm khi cách đảo Lesbos, Ai Cập 8km, hãng tin Dohan báo cáo. Bảo vệ bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

    Trong số những người thiệt mạng bao gồm cả trẻ em. - Ảnh: RTE News

    Hàng chục ngàn người di cư đã thực hiện những cuộc hành trình nguy hiểm từ Thổ Nhĩ Kỳ đến châu Âu. - Ảnh: RTE News

    Hôm nay 11/11, các nhà lãnh đạo châu Âu và châu Phi sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh EU - Châu phi diễn ra tại Malta để thảo luận về vấn đề nhập cư. EU hy vọng rằng những cam kết về việc cung cấp tiền mặt cho một số quốc gia nghèo nhất thế giới sẽ giúp ngăn chặn dòng người di cư đổ sang các nước này.

    Theo trang RTE, Châu Âu muốn các nước châu Phi sẽ có nhiều động thái hơn trong việc giải quyết các mạng lưới buôn lậu, và hợp tác trong việc chấp nhận những người di dân kinh tế - công nhân xuất khẩu đi nước ngoài, những người sẽ bị trục xuất trở lại từ Châu Âu.

    Đổi lại đó là lời hứa về một quỹ trị giá 1,8 tỷ Euro để giúp phát triển nền kinh tế châu Phi, hứa hẹn tạo nhiều cơ hội hơn cho người di cư hợp pháp, như thông qua các suất học bổng và cơ hội học tập, đồng thời đề nghị giúp đỡ trong việc giải quyết xung đột và quản lý biên giới.

    Ngày 8/11, giới chức trách Hy Lạp cho biết Lực lượng bảo vệ bờ biển của Hy Lạp và Cơ quan kiểm soát biên giới của EU (Frontex) đã cứu được hàng trăm người di cư tại vùng biển Aegean, ngoài khơi các hòn đảo ở phía đông của Hy Lạp. Tổng cộng 429 người di cư đã được cứu thoát trong 7 đợt giải cứu riêng rẽ.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Mỹ: Máy bay lao trúng nhà dân, tất cả 10 người thiệt mạng

    [mecloud]zz34dOSNMZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-di-cu-ngoai-khoi-bo-bien-tho-nhi-ky-14-nguoi-thiet-mang-a119088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.