+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Anh họp khẩn sau khi 2 người bị trúng độc giống vụ điệp Skripal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện chính quyền Anh tuyên bố 2 nạn nhân bị đầu độc bằng chất độc Novichok tại Amesbury hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

    Đại diện chính quyền Anh tuyên bố 2 nạn nhân bị nhiễm chất độc Novichok tại Amesbury hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

    Hiện trường nơi 2 công dân Anh bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok - Ảnh: REUTERS

    Theo hãng tin Reuters, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Anh ngày 4/7 xác nhận hai công dân Anh, gồm người phụ nữ 44 tuổi và người đàn ông 45 tuổi đã bị nhiễm độc Novichok ở gần nơi cựu điệp viên Nga cùng con gái ông bị hạ độc cũng bằng chất này hồi tháng 3.

    Người ta tìm hai hai người này trong tình trạng bất tỉnh vào thứ bảy tuần trước (30/6) tại Amesbury, chỉ cách vài dặm so với Salisbury là nơi cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông, cô Yulia, bị tấn công.

    Hiện hai nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện thị trấn Salisbury.

    Khoảng 100 cảnh sát chống khủng bố đang tham gia điều tra vụ việc. Cảnh sát đã phong tỏa ít nhất 5 khu vực khác nhau, trong đó có một công viên và một căn nhà tại Salisbury, cũng như một tiệm thuốc và một trung tâm cộng đồng của hội thánh Baptist tại Amesbury.

    Ông Basu - quan chức cấp cao thuộc cơ quan chống khủng bố quốc gia Anh nói rằng hiện chưa rõ hai nạn nhân trên vô tình tiếp xúc với chất độc thần kinh hay là mục tiêu bị tấn công. "Chúng tôi chưa có các thông tin tình báo hay bằng chứng nào cho thấy họ bị coi là mục tiêu tấn công. Chưa có cơ sở nào để khẳng định điều đó", ông Basu nói.

    Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid cũng cho biết: "Hiện giả thuyết được đưa ra là, đây chỉ là một vụ vô tình tiếp xúc chất độc, không phải một vụ tấn công như vụ việc của Sergei và Yulia Skripal hồi đầu năm".

    Ủy ban phản ứng nhanh của Chính phủ Anh đã triệu tập cuộc họp để thảo luận về vụ nghi đầu độc này. Một phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, vụ việc này đang được xử lý ở mức độ rất nghiêm trọng. 

    Quan chức trên nêu rõ: "Đây là vụ việc rõ ràng đang được xử lý ở mức độ cực kỳ nghiêm trọng. Các bộ trưởng và thủ tướng đang được cập nhật thông tin liên tục và các quan chức đã tiến hành cuộc họp vào sáng nay (5/7) để nhận các thông tin cập nhật về vụ việc cũng như tình hình tại hiện trường”. 

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-anh-hop-khan-sau-khi-2-nguoi-bi-trung-doc-giong-vu-diep-skripal-a235339.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan