+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Ukraine bất ngờ miễn nhiệm 6 Thứ trưởng Quốc phòng

    (ĐS&PL) - Việc miễn nhiệm cùng lúc 6 Thứ trưởng Quốc phòng có thể là hoạt động cải tổ sau khi ông Rustem Umerov được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine.

    Reuters đưa tin ngày 18/9, Chính phủ Ukraine thông báo miễn nhiệm 6 Thứ trưởng Quốc phòng nhưng không nêu lý do cụ thể. Có khả năng đây là hoạt động cải tổ sau khi ông Rustem Umerov được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine.

    “Việc khởi động lại đã bắt đầu và sẽ tiếp tục. Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường”, ông Umerov chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook hôm 18/9.

    chinh phu ukraine bat ngo mien nhiem 6 thu truong quoc phong
    Ông Rustem Umerov được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine vào đầu tháng 9/2023. Ảnh: Reuters

    Theo Independent, bà Hanna Maliar – người thường xuyên thông báo thông tin cập nhật cho công chúng về tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine cũng nằm trong số 6 thứ trưởng bị miễn nhiệm. Là một luật sư về tội phạm chiến tranh, bà Maliar đã giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine từ năm 2021.

    Gần đây, bà vấp phải chỉ trích sau tuyên bố quá sớm về việc lực lượng Ukraine đã giải phóng làng Andriivka ở Donetsk vào tuần trước từ lực lượng Nga. Bà Maliar sau đó phải đính chính rằng thông tin này không chính xác. Chỉ sau đó 1 ngày, Ukraine đưa ra thông báo chính thức xác nhận họ đã giành lại quyền kiểm soát làng Andriivka.

    Hãng tin Ukrainska Pravda dẫn các nguồn tin giấu tên trong chính phủ Ukraine cho hay, cả 6 Thứ trưởng Quốc phòng đều tự nguyện rời nhiệm sở theo yêu cầu của Bộ trưởng Umerov. Ukraine hiện đang tiến hành tham vấn để chọn người thay thế họ.

    chinh phu ukraine bat ngo mien nhiem 6 thu truong quoc phong1
    Bà Hanna Maliar – người thường xuyên thông báo thông tin cập nhật cho công chúng về tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine. Ảnh: IT

    Trước đó, ngày 3/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bất ngờ thông báo sa thải cựu Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov, đồng thời đề xuất ông Rustem Umerov lên thay. Quyết định này có liên quan tới nạn tham nhũng trong Bộ Quốc phòng Ukraine, mặc dù ông Reznikov không vướng phải bất cứ cáo buộc nào.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/9: Ukraine lo phương Tây giảm viện trợ

    Sau khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, ông Umerov cho biết các ưu tiên của ông bao gồm biến Bộ Quốc phòng Ukraine thành cơ quan chính để điều phối các lực lượng quốc phòng nước này, phát triển ngành công nghiệp quân sự Ukraine và chống tham nhũng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-ukraine-bat-ngo-mien-nhiem-6-thu-truong-quoc-phong-a591659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan