+Aa-
    Zalo

    Chính sách mới của shopee cho phép người mua đổi trả trong 15 ngày, gây khó cho người bán hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Shopee cho phép người mua hàng được đổi trả trong vòng 15 ngày, người bán hàng online khó khăn về dòng tiền khi bị giam tiền thanh toán trong 15 ngày.

    Báo Dân Trí đưa tin về việc Shopee thông báo cho phép người mua trả hàng miễn phí trong 15 ngày gây tranh cãi, cụ thể:

    Trên ứng dụng Shopee, tại phần đơn hàng có thêm dòng chữ "trả hàng miễn phí 15 ngày". Cập nhật mới nhất của Shopee gây ra hàng loạt tranh cãi từ phía người bán. Đa phần người bán cho rằng sàn thương mại điện tử này đang quá ưu ái người mua, khiến họ gặp nhiều rủi ro về doanh thu bán hàng.

    Shopee thay đổi chính sách hoàn hàng cho người mua lên tới 15 ngày gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa.

    Shopee thay đổi chính sách hoàn hàng cho người mua lên tới 15 ngày gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa.

    Trước đây, Shopee cho phép người mua trả hàng trong vòng 3-7 ngày tùy vào sản phẩm mua trên sàn Shopee thường hay Shopee Mall. Hiện tại, thời gian này đã được nhân lên gấp đôi, là 15 ngày. Trong việc đổi trả hàng, Shopee là đơn vị trung gian đánh giá lý do, sau đó kiểm tra, xử lý khiếu nại theo quy định. 

    Có nhiều lý do cho phép người mua được trả hàng, gồm hàng lỗi, hàng không sử dụng được, hàng giả, hàng nhái, hàng khác với mô tả, hàng đã qua sử dụng, hàng hết hạn sử dụng... Ngoài ra, trong cập nhật mới nhất, Shopee cho phép người mua trả hàng với lý do thay đổi quyết định mua hàng. Lý do này được cho là không hợp lý, theo quan điểm của người bán. 

    Với việc tăng ngày hoàn hàng, người dùng phần nào yêu tâm về tình trạng mua phải hàng giả, nhái kém chất lượng trên Shopee. Nếu sử dụng không đúng như giới thiệu của nhà bán hàng, người mua có thể yêu cầu trả hàng, hoàn tiện nhằm giảm thiệt hại về kinh tế.

    Trên Báo Dân Việt chia sẻ về cảm nhận và bức xúc của người bán hàng online khi bỗng nhiên Shopee siết chặt chính sách và thay đổi thời hạn hoàn hàng. Cụ thể, ví dụ đối với mặt hàng thời trang, nhiều khách mua quần áo về nhưng đã sử dụng, sau đó không thích trả hàng khiến nhiều nhà bán hàng bức xúc.

    Nhiều nhà bán hàng có đến hàng trăm đơn hàng, thậm chí nghìn đơn với giá trị cao với số vốn bị đọng lại lớn khiến họ không thể xoay vòng nhập hàng khi Shopee chậm thanh toán.

    Việc Shopee nâng số ngày cho phép hoàn hàng và giữ tiền hàng của người bán trong vòng nửa tháng gây nên nhiều tranh cãi trong những ngày gần đây. Nhiều người kinh doanh cho rằng đơn vị này đang cố chiếm dụng vốn của người bán hàng, khiến người bán khó khăn trong việc quay vòng vốn để nhập hàng. Hơn nữa, với 1 số mặt hàng như: quần áo, đồ gia dụng,...người mua hoàn toàn có thể đặt về sử dụng khi cần, sau đó sẽ hoàn hàng với nhiều lý do khác nhau gây thiệt hại lớn cho người bán hàng.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chinh-sach-moi-cua-shopee-cho-phep-nguoi-mua-oi-tra-trong-15-ngay-gay-kho-cho-nguoi-ban-hang-a409268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan