+Aa-
    Zalo

    Cho con 3 tháng tuổi uống sữa xong đặt ở giường, chuyện kinh hoàng sau đó khiến bà mẹ ân hận cả đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại bệnh viện, các bác sĩ đều lắc đầu vì không thể nào giành lấy tính mạng của đứa trẻ từ tay tử thần.

    Mới đây, báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về cái chết của một bé gái 3 tháng tuổi khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

    Tiểu Trương là một bà mẹ toàn thời gian, kinh tế trong gia đình đều do một mình chồng gánh vác, còn cô phụ trách chăm sóc con nhỏ ở nhà. Ngày hôm đó, Tiểu Trương cho con gái uống sữa như mọi lần, sau đó cô đặt con trên giường để bé tự chơi rồi đi dọn dẹp đồ đạc. Bà mẹ trẻ cho rằng đứa trẻ vẫn chưa biết lật nên sẽ không có gì nguy hiểm.

    Tuy nhiên, đến khi trở về phòng, cảnh tượng đáng sợ trước mắt khiến Tiểu Trương phải ân hận cả đời. Cô bé lúc này đang nằm bất động trên giường trong tư thế mặt úp xuống gối, sữa từ mũi và miệng không ngừng chảy ra.

    be gai 3 thang tuoi qua doi
    Ảnh minh họa.

    Thì ra, cô bé đã thử lật người, nhưng lại chưa học được cách ngẩng đầu khi lẫy nên bị ngạt thở. Bên cạnh đó, vì được mẹ cho ăn quá no nên đứa trẻ còn bị sặc sữa.

    Người mẹ lập tức tiến hành sơ cứu không không có tác dụng. Cô vội vàng đưa con gái đến bệnh viện nhưng dù vậy, đứa trẻ vẫn không thể qua khỏi. Các bác sĩ cho biết em đã tắc thở hoàn toàn trước khi được đưa đến đây. Cái chết đột ngột của con gái khiến Tiểu Trương chỉ biết gào khóc trong tuyệt vọng.

    Sự việc này là một lời cảnh tỉnh dành cho các bậc phụ huynh phải đặc biệt cẩn thận và tuyệt đối không nên lơ là khi chăm sóc trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

    Cách sơ cứu sặc sữa ở trẻ sơ sinh

    Bước 1: Khi bị sặc sữa, bạn nên cho bé ngồi thẳng lên, để bé ho và phun sữa ra. Trẻ vẫn ho thì tức là đường thở chỉ bị tắc chút xíu. Lau sạch sữa ở miệng, mũi và các bộ phận khác. 

    Bước 2: Nếu trẻ khó thở, da trở nên tím tái hơn, bạn cần phải hút sữa từ mũi và miệng ngay lập tức. Đây là bước sơ cứu đầu tiên trong khi đợi xe cấp cứu. Hãy dùng miệng của mình hút sữa ngay lập tức, càng nhanh và mạnh. Sau đó kích thích để trẻ thở ra được bằng cách nhéo một cái.

    be gai 3 thang tuoi qua doi 2
    Ảnh minh họa.

    Bước 3: Sau khi thực hiện đến bước thứ 3 mà trẻ vẫn có biểu hiện khó thở, da tím tái thì bạn hãy đặt bé nằm sấp xuống. Với các bé sơ sinh, nên đặt bé nằm úp lên cánh tay của bạn hoặc đùi, góc 30 độ, tay còn lại vỗ nhẹ vào lưng, 5 cái một, bằng mu bàn tay. Lật bé trở lại để đánh giá xem trẻ đã ọc sữa ra hết chưa và đã hít thở lại bình thường chưa.

    Bước 4Nếu sơ cứu đến bước thứ 3 vẫn chưa hiệu quả, bạn hãy đặt bé nằm ngửa ra, một tay giữ đầu, một tay ấn nhẹ vào ngực của bé để bé hít thở.

    Bước 5: Nếu trong trường hợp trẻ vẫn chưa thở được, tím tái hãy thực hiện lại từ bước 2, 3, 4 trong quá trình đưa bé đi cấp cứu...

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-con-3-thang-tuoi-uong-sua-xong-dat-o-giuong-chuyen-kinh-hoang-sau-do-khien-ba-me-an-han-ca-doi-a523036.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan