+Aa-
    Zalo

    Choáng váng cặp dưa lưới có giá hơn 1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cặp dưa lưới Yubari của Nhật đã lập kỷ lục mới, khi hai trái dưa được bán với giá 5 triệu Yên (hơn 1 tỷ đồng), khiến nhiều người ngỡ ngàng về mức giá khá đắt đỏ.

    Cặp dưa lưới Yubari của Nhật đã lập kỷ lục mới, khi hai trái dưa được bán với giá 5 triệu Yên (hơn 1 tỷ đồng), khiến nhiều người ngỡ ngàng về mức giá khá đắt đỏ.

    Cặp dưa lưới có giá hơn 1 tỷ đồng.

    Ngày 24/5 phiên đấu giá tại chợ buôn bán trung tâm Sapporo, thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, vừa thiết lập kỷ lục mới cho mức giá của hai trái dưa lưới Yubari, hai trái dưa được bán giá 5 triệu Yên (hơn 1 tỷ đồng). Con số này đã phá kỷ lục thiết lập trước đó với cặp dưa lưới 3,2 triệu Yên (hơn 680 triệu đồng).

    Công ty thực phẩm và đồ uống Pocca Sapporo ở Nagoya đã may mắn mua thành công cặp dưa đặc biệt này. Ông Yoshihiro Iwata, chủ tịch công ty Pocca Sapporo cho biết: “Đây là biểu hiện lòng biết ơn của chúng tôi với hợp tác xã nông nghiệp địa phương và những nông dân trồng dưa lưới ở Yubari”.

    Theo đại diện của công ty, hai trái dưa đắt giá sẽ được trưng bày trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 25/5, tại một số địa điểm quan trọng, trong đó có cả sân bay New Chitose của tỉnh Hokkaido.

    Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản. Dưa lưới Yubari cũng có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng khiến cho ta đã ăn một miếng không thể nào bỏ qua được miếng thứ 2.

    Dưa lưới Yubari thường được bán giá lên tới 15.000 yên (khoảng 3.000.000 đồng). Một số trái dưa lưới Yubari hoàn hảo có thể trị giá hơn 20.000 yên (khoảng 4.000.000 đồng).

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-cap-dua-luoi-co-gia-hon-1-ty-dong-a277199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan