+Aa-
    Zalo

    "Choáng váng" với phí thuê mặt bằng của Zara, H&M, McDonald’s tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Zara, H&M, McDonald’s phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng để trang trải chi phí thuê mặt bằng rộng đến cả ngàn mét vuông tại Hà Nội.

    Zara, H&M, McDonald’s phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng để trang trải chi phí thuê mặt bằng rộng đến cả ngàn mét vuông tại Hà Nội.

    Trong những ngày tháng 11, đầu tháng 12 vừa qua, người dân thủ đô Hà Nội chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt các thương hiệu lớn trên thế giới như: Zara, H&M, McDonald’s.

    Các cửa hàng của những thương hiệu này nhìn chung đều được đặt ở những vị trí đắc địa, với diện tích lên đến hàng trăm mét. Điển hình như  vị trí mà McDonald’s lựa chọn nằm cạnh bờ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm). Cửa hàng có 2 mặt tiền nằm trên phố Hàng Bài và Hàng Khai, đối diện Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza. McDonald’s cho biết cửa hàng trên rộng khoảng 400 m2 nằm ở 2 tầng của một trung tâm thương mại cũ thuộc sở hữu Nhà nước.

    Cửa hàng McDonald’s tọa lạc tại vị trí đắc địa ở Hà Nội. Ảnh: Soha.vn

    Với vị trí vàng tại hồ Gươm, giá thị trường của cửa hàng McDonald’s vào khoảng 2,5 triệu đồng/m2/tháng. Như vậy, thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ này phải trả khoảng 1 tỷ đồng/tháng tiền thuê mặt bằng, tương đương 12 tỷ đồng/năm.

    Hai ông lớn ngành thời trang là Zara và H&M cũng không ngại chi tiền tỷ để sở hữu mặt bằng tại những trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội ở ngã tư Sở và phố Bà Triệu.

    Trong ngày 9/11, cửa hàng 3 tầng của Zara tại trung tâm thương mại cao cấp ở phố Bà Triệu, cũng là cửa hàng đầu tiên của thương hiệu thời trang nhanh này tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Với giá thuê khoảng 80 USD/m2/tháng và diện tích khoảng 4.500 m2, trung bình mỗi tháng Zara phải trả khoảng 360.000 USD (khoảng 8 tỷ đồng) tiền thuê mặt bằng, tương đương một năm vào khoảng 96 tỷ đồng.

    Còn với thương hiệu H&M, cửa hàng đầu tiên được đặt ở tầng hầm trung tâm tâm thương mại lớn ở ngã tư Sở. Mức giá thuê cho khu vực này “mềm hơn” trên trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu và rơi vào khoảng 60-70 USD/m2/tháng.

    Vì diện tích cửa hàng khoảng 2.000 m2 nên H&M phải trả 120.000-140.000 USD/tháng cho chi phí thuê mặt bằng (khoảng 2,6-3,1 tỷ đồng/tháng), tương đương 31-37 tỷ đồng/năm.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-phi-thue-mat-bang-cua-zara-hm-mcdonalds-tai-ha-noi-a212141.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan