+Aa-
    Zalo

    Choáng vì cảnh người dân nhiều nước châu Á xếp hàng dài chờ mua khẩu trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Hong Kong, Trung Quốc...người dân đổ xô ra đường, xếp thành hàng dài để chờ mua được khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

    Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Hong Kong, Trung Quốc... người dân đổ xô ra đường, xếp thành hàng dài để chờ mua được khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

    Trước tốc độ lây lan chóng mặt dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, người dân khắp châu Á, đặc biệt là những quốc gia đang dần trở thành "tâm dịch" đổ xô đi mua khẩu trang để phòng trừ.

    Hiện gần như không thể tìm thấy khẩu trang y tế trên các quầy hàng siêu thị mà chỉ bán phân phối theo số lượng nhỏ cho từng người.

    Người dân xếp thành hàng dài chờ mua khẩu trang ở Hàn Quốc. Ảnh: Inven Korea

    Tại Daegu, 1.410.000 chiếc khẩu trang đã được bán hết chỉ trong 1 buổi sáng. Ảnh: fmkorea

    Sáng 24/2, tại Hàn Quốc, trước cửa một cửa hàng tiện lợi ở Daegu - tâm dịch do virus corona, người dân đã đứng xếp thành hàng dài để mua khẩu trang.

    Phía cửa hàng tiện lợi cho biết, bắt đầu từ khoảng 10h, họ đã bán hết 1.410.000 chiếc khẩu trang trong tổng số 2.210.000 khẩu trang ở khu vực Daegu và Kyeongbuk. Trong đó, tất cả khẩu trang được bán ra đều là loại KF94 với giá 820 won. Bình thường mỗi chiếc KF94 đều có giá 1.500 won trở lên nhưng nay giá đã được giảm xuống 45%.

    Vì số lượng người mua khẩu trang rất nhiều nên để người dân có thể mua được khẩu trang thì một người chỉ được mua 30 chiếc.


    Người dân Hong Kong xếp hàng nhận khẩu trang miễn phí tại một cửa hàng tiện lợi. Những người trên 65 tuổi được nhận 5 chiếc một người. Ảnh: LA Times

    Người Thái Lan xếp hàng mua khẩu trang.

    Theo các chuyên gia y tế, do bệnh dịch Covid-19 gây ra đang tiếp tục lây lan nhanh chóng nên khẩu trang y tế phần nào giúp mọi người an tâm trong cuộc chiến chống "kẻ thù không thể nhìn thấy". Song, điều quan trọng là phải rửa tay, chứ không phải chỉ đeo khẩu trang là đủ.

    Khủng cảnh người dân chờ mua khẩu trang ở Trung Quốc. 

    Theo BBC, Trung Quốc - một trong những nước sản xuất khẩu trang y tế lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 220 triệu chiếc từ 24/1 tới 2/2.

    Thống kê mới nhất cho thấy, tính đến ngày 24/2, trên thế giới có 78.996 người mắc virus corona, 2.470 người tử vong, trong đó:

    Lục địa Trung Quốc: 2.444 người tử vong;

    Hồng Kông (Trung Quốc): 02 người tử vong.

    Đài Loan (Trung Quốc) là 01 người tử vong.

    Phillippines: 01 người tử vong

    Nhật Bản: 01 người tử vong

    Pháp: 01 người tử vong.

    Iran: 08 người tử vong

    Tàu Diamond Princess: 03 người tử vong

    Hàn Quốc: 07 người tử vong

    Ý: 03 người tử vong.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vi-canh-nguoi-dan-nhieu-nuoc-chau-a-xep-hang-dai-cho-mua-khau-trang-a312847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan