+Aa-
    Zalo

    “Chơi lớn” cam kết chia 80% doanh thu cho tài xế, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng nhiều cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng công bố chính sách chia sẻ doanh thu với tài xế lên tới 80% trong vòng 3 năm liên tục nhằm giúp tài xế có thể mua mới ô tô điện VinFast.

    Báo Thanh niên đưa tin, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) vừa công bố chính sách hỗ trợ đối tác tài xế vay mua ô tô điện VinFast trả góp qua ngân hàng bằng việc cam kết duy trì mức chia sẻ doanh thu lên tới 80% trong 3 năm đầu tiên.

    choi lon cam ket chia 80 doanh thu cho tai xe tai san cua ong pham nhat vuong nhieu co nao 2
    Tài xế đối tác của Xanh SM Platform được chia sẻ doanh thu tới 80%.

    Đây là mức chia sẻ doanh thu tốt nhất thị trường hiện nay, đảm bảo cho các đối tác tài xế có nguồn thu nhập ổn định và dễ dàng sở hữu ô tô điện VinFast.

    Cụ thể, với các đối tác tài xế mua mới xe VinFast bằng hình thức trả góp hoặc trả thẳng theo chính sách VinFast đang triển khai, khi tham gia vào Xanh SM Platform sẽ được cam kết mức chia sẻ doanh thu tối thiểu 78% (nếu đạt hạn mức và chỉ tiêu tối thiểu), có thể lên tới 80% (nếu vượt hạn mức và được thưởng). Các mức này được GSM cam kết duy trì trong vòng 3 năm đầu tiên, đảm bảo cho các đối tác tài xế có nguồn thu nhập ổn định và an tâm, chủ động với các phương án tài chính và kế hoạch cá nhân.

    Theo lời ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu, cam kết chia sẻ doanh thu lên tới 80% trong vòng 3 năm liên tục cho các đối tác tài xế là chính sách chưa từng có tiền lệ trên thị trường gọi xe công nghệ.

    Theo báo Dân trí, GSM do ông Phạm Nhật Vượng thành lập và sở hữu 95% vốn.

    choi lon cam ket chia 80 doanh thu cho tai xe tai san cua ong pham nhat vuong nhieu co nao
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào Top 50 nhân vật ảnh hưởng nhất ngành ô tô toàn cầu.

    Cổ phiếu VFS của VinFast hiện có mức giá 5,25 USD tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/3, tương ứng giá trị vốn hóa thị trường (market cap) khoảng 12,1 tỷ USD. 

    Về tình hình kinh doanh của hãng xe điện này, theo báo cáo tài chính năm 2023 chưa được kiểm toán của VinFast, hãng xe này đạt tổng doanh thu 28.596 tỷ đồng (1,2 tỷ USD), đánh dấu mức tăng 91% so với năm trước đó. Kết quả này đến từ việc bàn giao 34.855 ô tô điện trong năm tài chính 2023, tăng 374% so với năm trước.

    Mặc dù ghi nhận lỗ gộp năm 2023 là 13.164 tỷ đồng (551,6 triệu USD) song biên lợi nhuận gộp của VinFast đã cải thiện đáng kể so với năm 2022, từ âm 82% xuống âm 46%. VinFast đặt mục tiêu bàn giao 100.000 xe trong năm 2024 nhờ mạng lưới phân phối mở rộng, trên cơ sở triển vọng kinh tế vĩ mô tích cực hơn.

    Theo thông tin từ thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 được Vingroup công bố, trong năm 2023, tập đoàn có giao dịch trọng yếu với Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM với giá trị lớn. Cụ thể, Vingroup đã thu 20.163,5 tỷ đồng từ bán hàng và cung cấp dịch vụ cho GSM trong năm qua.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIC đóng cửa phiên cuối tuần tại 44.800 đồng, điều chỉnh nhẹ 0,99% trong tuần qua nhưng vẫn tăng 5,66% trong vòng 1 tháng. Tài sản ông Phạm Nhật Vượng theo thống kê của Forbes đạt 4,4 tỷ USD, xếp thứ 708 thế giới và vẫn đang là người giàu nhất Việt Nam.

    Mới đây, tạp chí Mỹ MotorTrend đã công bố Danh sách MotorTrend Power List vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. MotorTrend cho rằng Top 50 nhân vật trong danh sách "Power List" có tác động lớn tới những thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu 2023.

    Trong đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở vị trí thứ 47 trong danh sách. Đặc biệt, ông Phạm Nhật Vượng còn là doanh nhân duy nhất đến từ Đông Nam Á có mặt trong danh sách Power List của MotorTrend.

    Tạp chí MotorTrend đánh giá, nhà sản xuất xe điện VinFast của Việt Nam đang mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu, đặc biệt là tại Mỹ - nơi được xem là thị trường có tính cạnh tranh cao.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-lon-cam-ket-chia-80-doanh-thu-cho-tai-xe-tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-nhieu-co-nao-a613805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người dùng hồ hởi đón nhận chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast

    Người dùng hồ hởi đón nhận chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast

    Chính sách ưu đãi mua xe trả góp trong 8 năm với chi phí chỉ từ 5,29 triệu đồng/tháng của VinFast được nhiều người dùng và giới quan sát đánh giá là “cơ hội vàng chưa từng có” để hàng triệu người Việt sở hữu xe điện thông minh đẳng cấp quốc tế, hiện thực hóa giấc mơ xây dựng một thương hiệu quốc gia về công nghiệp – công nghệ cao.