+Aa-
    Zalo

    Chồng bà Nguyễn Thanh Phượng xin rời HĐQT Chứng khoán Vietcap

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Hoàng Bảo vừa có đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcap (VCI) sau hơn 8 năm làm Thành viên HĐQT tại công ty chứng khoán này.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Bảo vừa có đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcap (mã chứng khoán: VCI) vì lý do cá nhân. Ông Nguyễn Hoàng Bảo (Henry Nguyễn) được biết đến là chồng bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch HĐQT Vietcap. 

    chong ba nguyen thanh phuong xin roi hdqt chung khoan vietcap 2
    Ông Nguyễn Hoàng Bảo có đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcap.

    Vietcap được thành lập năm 2007, trước đây có tên là Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt. Ông Nguyễn Hoàng Bảo đảm nhận vị trí Thành viên HĐQT từ năm 2011, đến nay là 13 năm. Theo báo cáo quản trị 2023, ông Hoàng Bảo không sở hữu cổ phần Vietcap. Bà Nguyễn Thanh Phượng nắm giữ hơn 17,5 triệu cổ phần, tương ứng 4,01% vốn.

    HĐQT Vietcap sẽ trình Đại hội đồng cổ đông gần nhất xem xét, quyết định việc miễn nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Hoàng Bảo.

    Ông Nguyễn Hoàng Bảo sinh năm 1973, tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh Đại học Harvard, Tiến sĩ Y khoa trường Đại học Northwestern và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường Kellogg School of Management - Hoa Kỳ.

    Theo giới thiệu của Vietcap, ông đang là Chủ tịch của Phoenix Holdings, một công ty chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, tiêu dùng/bán lẻ, công nghệ tài chính, giáo dục, thể thao, truyền thông và giải trí.

    Trước đó, ông là Tổng giám đốc của IDG Ventures Vietnam - quỹ đầu tư chuyên về các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Việt Nam.

    Ngoài 2 vai trò này, ông Hoàng Bảo còn là Giám đốc Nhượng quyền Phát triển của Tập đoàn McDonald's tại Việt Nam cũng như là Chủ tịch Điều hành của Ngân hàng số Timo.

    Năm 2011, ông thành lập Saigon Heat, đội bóng rổ chuyên nghiệp đại diện quốc gia thi đấu giải vô địch Bóng rổ Đông Nam Á (ABL). Ông cũng là nhà đồng sáng lập của VBA - giải đấu Bóng rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam. Ông hiện đang là Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á.

    Ngoài những hoạt động thể thao trong nước, ông còn là Tổng giám đốc Điều hành của Câu lạc bộ bóng đá Los Angeles (LAFC). Đội bóng này đã tham gia thi đấu trong giải MLS vào năm 2018, đồng thời cũng đã xây được sân vận động riêng có tên là Banc of California Stadium ngay từ năm đầu tiên đội tham gia giải đấu. Đội bóng đã đạt chức vô địch cúp MLS vào năm 2022.

    Về giáo dục, ông là thành viên quản trị sáng lập của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Ông cũng là Thành viên Hội đồng Tín thác của Đại học Fulbright Việt Nam - đại học tư thục không vì lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam.

    Về tình hình kinh doanh của Chứng khoán Vietcap, năm 2023, VCI báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế giảm lần lượt giảm 22% và 43% so với cùng kỳ còn 2.472 tỷ và 492 tỷ đồng. Kết quả này tương đương thực hiện 76% và 57% kế hoạch cả năm.

    Hoạt động môi giới từ vị thế là mảng đem lại doanh thu lớn thứ 2 trong năm 2022 với hơn 1.000 tỷ đồng, sang năm 2023, doanh thu môi giới của VCI giảm gần 50% còn 535 tỷ đồng, thấp hơn lãi thu tự doanh và lãi cho vay.

    Trong khi đó, chi phí môi giới gần như đi ngang so với cùng kỳ, mức 428 tỷ đồng.

    Năm 2023, VCI là doanh nghiệp xếp thứ 8 về thị phần môi giới chứng khoán với tỷ lệ 4,47% - giảm 1 bậc so với năm 2022 (tỷ lệ 4,72%). Con số này tương đương thị phần năm 2021 (với 4,37% cùng vị trí thứ 8), theo Kiến thức đầu tư.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-ba-nguyen-thanh-phuong-xin-roi-hdqt-chung-khoan-vietcap-a613472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan