+Aa-
    Zalo

    Chồng dọa không cho nuôi con nếu ly hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Anh bảo nếu ly hôn, em sẽ không được quyền nuôi con, anh sẽ nuôi, chỉ cần anh nhờ người ta là xong, nếu ly hôn em mất tất cả.

    (ĐSPL) – Anh bảo nếu ly hôn, em sẽ không được quyền nuôi con, anh sẽ nuôi, chỉ cần anh nhờ người ta là xong, nếu ly hôn em mất tất cả.

    Do cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc nên em muốn ly hôn, nhưng hai vợ chồng em đều muốn nuôi con. Hiện nay cháu được 23 tháng tuổi, nhưng tính năm đã được 3 năm. Em làm văn thư thu nhập hàng tháng được 1,5 triệu. Chồng em là doanh nhân, thu nhập khá, quan hệ rộng.

    Anh bảo nếu ly hôn, em sẽ không được quyền nuôi con, anh sẽ nuôi, chỉ cần anh nhờ người ta là xong, nếu ly hôn em mất tất cả. Chúng em cưới đã gần 2 năm, nhưng từ khi sinh cháu đến giờ, cháu ở với em (gia đình ngoại) sinh cháu được nửa tháng thì anh bỏ đi làm ăn xa cho đến bây giờ chưa về thăm, cũng như chăm sóc.

    Giờ khi em bảo muốn ly hôn thì anh ấy trở mặt, còn dọa sẽ tước quyền nuôi con của em. Em khổ quá chị ơi. Nếu không ly hôn thì chúng em cũng không thể sống với nhau được. Nhưng nếu ly hôn thì em mất quyền nuôi con. Thế lực gia đình anh rất mạnh, em không biết phải làm sao nữa, mong chị tư vấn giúp em.

    Em muốn ly hôn nhưng chồng em dọa dẫm không cho nuôi con (Ảnh minh họa).

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Pháp luật quy định giải quyết việc ly hôn do toà án cấp quận, huyện xét xử. Và toà án sẽ dựa vào những căn cứ pháp lý và tình hình cụ thể của vợ chồng em để có những phán quyết cho phù hợp. Nếu không vì nguyên nhân nào khác thì một đứa trẻ mới 23 tháng tuổi mà bố mẹ đã ly hôn thì quyền lợi của đứa trẻ phải được tính đến đầu tiên, thông thường đứa trẻ ở với mẹ sẽ tốt hơn và đương nhiên toà án sẽ bảo vệ quyền lợi cho nó.

    Còn trách nhiệm và quyền lợi nuôi con cho đến khi cháu 18 tuổi là của cả 2 người bố và mẹ. Khi đã phải ra toà ly hôn thì chính quyền, toà án và các cơ quan bảo vệ pháp luật phải xem xét giải quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên. Em có thể liên hệ với các tổ chức, đoàn thể, hội phụ nữ… giúp đỡ bảo vệ quyền lợi chính đáng cho em.

    Việc hôn nhân của em chị nghĩ em nên tìm hiểu kỹ hơn quan điểm, tình cảm và hướng giải quyết của chồng em. Tại sao anh ấy không muốn ly hôn? Khi phải ly hôn anh ấy không muốn cho em nuôi con ? Gần hai năm nay anh ấy không thăm nom chăm sóc vợ con vì mâu thuẫn với vợ hay vì công việc kinh doanh, làm ăn hay còn vì những nguyên nhân nào khác?

    Em ly hôn với chồng, thì em mất gì, được gì? Chồng em mất gì, được gì? Và con em mất gì, được gì? Thông thường củng cố lại gia đình đang tan vỡ đem lại nhiều lợi ích hơn là phá nó đi, sau đó xây lại từ đầu, làm lại tất cả và đương nhiên phải mang theo hậu quả của sự tan vỡ vào cái gia đình mới. Thực tế là như vậy. Em nên suy nghĩ và quyết định khi còn chưa muộn em ạ.

    Chúc em thành công và hạnh phúc.

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-doa-khong-cho-nuoi-con-neu-ly-hon-a83449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan