+Aa-
    Zalo

    "Điếng người" khi bắt gặp con dâu vào nhà nghỉ cùng vị khách lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thế rồi, trưa hôm qua, khi bà đi mua đồ cúng ông Công, ông Táo thì thấy nàng dâu yêu quý của mình hớt hơ hớt hải đi vào nhà nghỉ.

    (ĐSPL) – Thế rồi, trưa hôm qua, khi bà đi mua đồ cúng ông Công, ông Táo thì thấy nàng dâu yêu quý của mình hớt hơ hớt hải đi vào nhà nghỉ.

    Khi con dâu đi khuất vào nhà nghỉ bà An thẫn thờ ngồi xuống lòng đường. Thì ra lâu nay, tình yêu thương của bà đã đặt nhầm chỗ, nàng dâu mà bà yêu thương hết mực nay phản bội lại niềm tin của bà.

    Ngày con trai dẫn con dâu về ra mắt, thoạt nhìn bà đã thấy không vừa lòng. Khi cô gái về, bà nói với con trai “Con lấy vợ đẹp quá chỉ khổ mình thôi. Vợ đẹp là vợ người ta con à. Mẹ cứ nói vậy, con liệu đường mà tính. Ý mẹ là con nên tìm đám khác đi”. Bà nói rồi im lặng đi vào phòng nằm, để mặc cậu con trai đứng đó tần ngần nhìn mà chưa hiểu chuyện gì.


    Cô gái hiền lành, nết na và rất mực thương yêu mẹ chồng (Ảnh minh họa).

    Vì quá yêu, nên con trai và vẫn quyết lấy cô gái mình yêu. Bà không còn cách nào khác là đồng ý.

    Từ ngày có nàng dâu mới, bà dần cảm nhận được sự ấm áp của một gia đình thật sự. Hóa ra, con dâu không đến nỗi như bà nghĩ. Cô gái hiền lành, nết na và rất mực thương yêu mẹ chồng. Phải nói rằng, cuộc sống mẹ chồng nàng dâu vô cùng thuận lợi, chưa một lần bà có điều gì mếch lòng mà to tiếng với nàng dâu.

    Không nói ra, nhưng bà vô cùng hạnh phúc, bởi con dâu bà không chỉ hiếu lễ, mà còn rất đảm đang. Từ ngày có con dâu, các dịp lễ Tết, giỗ chạp bà không phải lăn tăn điều gì bởi cô thay bà đảm đương ghánh vác hết. Đôi khi bà chỉ ước, giá như cái ngày về ra mắt, bà đừng nặng nề với cô ấy thì giờ đỡ dằn vặt biết bao nhiêu.

    Thời gian trôi qua, đã 2 năm sống cùng nàng dâu, bà thấy mình như trẻ ra vài tuổi. Bà cũng chỉ mong sao, con dâu sớm sinh cho bà đứa cháu nội để bế bồng cho vui nhà vui cửa. Nhưng mong mỏi mãi, vẫn thấy con trai kêu rằng "chúng con đang cô gắng mẹ à"

    Thế rồi, trưa hôm qua, khi bà đi mua đồ cúng ông Công, ông Táo thì thấy nàng dâu yêu quý của mình hớt hơ hớt hải đi vào nhà nghỉ. Nhìn cái dáng vội vàng của con dâu, bà vẫn chưa hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra. Bà gọi cho con trai mà không thấy nghe máy, bà càng sốt ruột hơn khi ngồi đợi ở ngoài hơn một tiếng đồng hồ không thấy con dâu đi ra.

    Tối hôm đó về, con dâu vẫn ngoan ngoãn lễ phép với bà, nhưng đáp lại và chỉ im lặng. Những gì bà nhìn thấy trưa nay vẫn rõ như in. Thấy con trai cười nói, cưng nựng con dâu lòng bà đau không tả xiết. Bà chỉ muốn nói với con trai rằng nó đang bị cắm sừng, nó đang bị lừa dối trắng trợn.

    Một tuần trôi qua, thấy bà dường như có điều gì lo lắng con dâu hỏi bà không nói. Chỉ tới khi con trai thủ thỉ bà mới òa khóc nói hết những diều khiến bà đau lòng bấy lâu. Con trai nghe xong, mắt tròn mắt dẹt rồi cười lớn. Bà chưa hiểu chuyện gì thì con trai nói “Có phải vào trưa thứ 5 tuần trước không ạ”.

    Thấy con trai cười nói, cưng nựng con dâu lòng bà đau không tả xiết (Ảnh minh họa).

    Bà mắng “Cha bố mày, mẹ nghiêm túc đấy”. Xong bà nhẩm đi nhẩm lại đúng thứ 5 như con mình nói. Chưa kịp trả lời thì cậu con trai tiếp “Cái người vợ con hẹn hò là con đấy ạ! Hôm đó, vợ chồng còn rủ nhau hâm nóng tình cảm tí thôi. Mẹ đừng suy nghĩ linh tinh khổ cho cô ấy. Tại con mẹ cả đó”.

    Nói rồi hai mẹ con nhìn nhau cười. Hóa ra là bà đã hiểu nhầm nàng dâu yêu quý của mình. Nhưng lòng cảm thấy nhẹ nhõm bao nhiêu, nếu không mở lòng tâm sự với con trai, chắc bà cứ sống u uất mãi mà thôi. Bà nói rồi, dậy đi chợ, mua thật nhiều đồ con dâu thích ăn để động viên con sinh cho bà đứa cháu nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieng-nguoi-khi-bat-gap-con-dau-vao-nha-nghi-cung-vi-khach-la-a83137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan