+Aa-
    Zalo

    “Chú Bảo Vệ” Phan Chí Bửu chia sẻ những lợi ích tuyệt vời của việc học võ thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Phan Chí Bửu hay còn được cộng đồng mạng biết đến với tên Chú Bảo Vệ, là một người vô cùng nhiệt huyết, yêu thích võ thuật và có niềm đam mê lớn với việc giúp đỡ cộng đồng thông qua việc truyền đạt những giá trị tích cực của võ thuật.

    Dưới đây là một số chia sẻ của Chú Bảo Vệ - Phan Chí Bửu về những lợi ích tuyệt vời của việc học võ thuật.

    Học võ thuật giúp rèn luyện thể chất và trang bị kỹ năng sống

    Theo Chú Bảo Vệ, võ thuật ngoài việc giúp con người rèn luyện sức khoẻ thể chất, tinh thần, trang bị kỹ năng sống thì trong quá trình rèn luyện hình thành tính kỷ luật, trách nhiệm, tự tin, dũng cảm, cao thượng, tăng cường trí nhớ… Đặc biệt việc tập võ thuật rất quan trọng đối với trẻ em đang trong tuổi phát triển.

    b1

    Chú Bảo Vệ đam mê võ thuật và muốn chia sẻ những giá trị của võ thuật tới cộng đồng

    Chú Bảo Vệ chia sẻ: “Trong cuộc sống hiện nay khi công nghệ đang chiếm ưu thế thì việc rèn luyện võ thuật còn giúp các em giảm bớt áp lực học hành, tạo cơ hội vận động để nâng cao thể chất, nâng cao sức khoẻ, sức đề kháng để phòng chống bệnh tật, tránh xa các thói quen gây hại cho sức khoẻ và tương lai sự nghiệp con em chúng ta. Càng ngày, tôi càng thấy có rất nhiều bạn trẻ thanh, thiếu niên tiếp cận những nền tảng điện tử, mạng xã hội tới mức quên ăn quên ngủ. Tôi luôn mong muốn truyền tải những thông điệp đến cho mọi người để dành chút thời gian tập luyện và rèn luyện bản thân để cuộc sống lành mạnh và tích cực và yêu đời hơn…”.

    b2

    Võ thuật giúp rèn luyện bản thân để cuộc sống lành mạnh và tích cực và yêu đời hơn

    “Với bản thân tôi, trong suốt quãng thời gian rèn luyện võ, tôi cảm nhận rằng võ thuật không chỉ mang lại sức khỏe và sức mạnh mà còn làm cho tinh thần của tôi trở nên sảng khoái hơn, tự tin hơn và kiểm soát được cảm xúc trong những lúc căng thẳng. Võ thuật giúp tôi kiểm soát bản thân và không bao giờ để bản lĩnh của mình bị lấn át bởi cảm xúc. Tôi vẫn nhớ mãi câu nói tiếng Anh mà thầy của mình treo trên tường lớp: "Attitude is a little thing but it makes a big difference!" (Thái độ là một thứ nhỏ nhưng lại có tác động lớn!). Câu này đã thấm vào tâm trí tôi từ khi mới bắt đầu học võ đến tận bây giờ. Võ thuật giúp tôi có thêm năng lượng và sự quyết tâm trong công việc hàng ngày, đồng thời giúp tôi tập trung hơn và trở nên linh hoạt và hoạt bát hơn trong mọi hoạt động” – Chú Bảo Vệ chia sẻ thêm.

    b3

    Võ thuật giúp Chú Bảo Vệ có thêm năng lượng và sự quyết tâm trong công việc

    Tập võ giúp sức khỏe dẻo dai và vững chắc

    Theo Chú Bảo Vệ, võ thuật là một hoạt động tập luyện toàn diện, giúp cải thiện sức khỏe và sức mạnh của cơ thể. Từ các kỹ thuật chiến đấu đến các bài tập linh hoạt, võ thuật rèn luyện toàn bộ cơ bắp và cải thiện sự linh hoạt, sự kiên nhẫn và sức bền.

    b4

    Tập võ rèn luyện tinh thần kiên định

    Trong quá trình rèn luyện võ thuật, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Nhưng thông qua việc vượt qua những thử thách đó, bạn sẽ phát triển tinh thần kiên định và quyết tâm, giúp bạn tự tin hơn và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

    b5

    Rèn luyện sự tự tin và tính tự giác cao

    Khi bạn học được các kỹ thuật tự vệ và tự bảo vệ mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và tự giác hơn trong mọi tình huống. Sự tự tin này không chỉ giúp bạn bảo vệ bản thân mình mà còn là chìa khóa cho sự thành công trong mọi mối quan hệ và mục tiêu trong cuộc sống.

    b6

    Rèn luyện tính tập trung và sự kiên nhẫn

    Võ thuật đòi hỏi sự tập trung cao độ và khả năng kiên nhẫn trong quá trình rèn luyện. Việc lặp lại các kỹ thuật và bài tập đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm, giúp bạn phát triển khả năng tập trung và kiên nhẫn, hai yếu tố quan trọng để đạt được mọi mục tiêu trong cuộc sống.

    b7

    Sự hòa hợp và kỷ luật

    Trong các lớp học võ thuật, bạn sẽ học cách làm việc nhóm và tôn trọng đối phương. Đồng thời, bạn cũng sẽ học được kỷ luật và tôn trọng quy tắc, điều này giúp bạn trở thành một người tự lập và có trách nhiệm.

    b8

    Qua những chia sẻ của Chú Bảo Vệ có thể thấy, với những lợi ích đa chiều về cả về sức khỏe và tinh thần, võ thuật không chỉ là một hoạt động thể chất mà còn là một phương pháp tuyệt vời để rèn luyện và phát triển bản thân. Điều quan trọng là áp dụng các nguyên tắc và giá trị của võ thuật vào cuộc sống hàng ngày, từ đó tạo ra sự cân bằng và sức mạnh toàn diện cho con người.

    Thông tin liên hệ với Chú Bảo Vệ Phan Chí Bửu:

    TikTok: Chú Bảo Vệ - Cô Chủ Tịch

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-bao-ve-phan-chi-buu-chia-se-nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-hoc-vo-thuat-a612393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan