+Aa-
    Zalo

    Chủ cây xăng bị tố không giảm giá bán: "Đứng xa nên không kịp can ngăn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ sở hữu cây xăng "trốn" điều chỉnh giá cho rằng do trạm bơm bị hỏng bàn phím khiến quá trình điều chỉnh khung giá mới bị chậm

    (ĐSPL) - Chủ sở hữu cây xăng cho biết, do cột máy bơm giữa hòng bàn phím nên nhân viên buộc phải tháo thiết bị, lắm đặt bàn phím mới dẫn đến việc điều chỉnh khung giá bị chậm.
    Liên quan đến việc khách hàng tố cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc, đóng tại thị trấn Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vẫn giữ nguyên giá cũ mà không điều chỉnh khung giá giảm theo quy định của Nhà nước.
    Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Hùng, Chi cục trưởng, Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết: "Anh em đã kiểm tra rồi, nhưng chúng tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại ngay. Từ 15h ngày 22/12, tất cả các lực lượng trên toàn tuyến từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn đều giám sát cả. Nếu bán giá không chịu xuống sẽ kiểm tra và xử phạt ngay. Giá xuống mà không bán là vấn đề khác, còn giá lên không bán là vấn đề khác. Việc này tôi sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra ngay".

    Hình ảnh khách hàng tố cửa hàng xăng không điều chỉnh giá. (Ảnh: Dân trí).

    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chính - Giám đốc công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc (chủ sở hữu cây xăng bị tố cáo) đã thừa nhận sai sót này trên Zing. Theo ông Chính, đây là sự cố đáng tiếc, bất khả kháng. Thời điểm khách hàng quay clip tố cáo, ông Chính cũng có mặt tại hiện trường. “Lúc nam thanh niên quay hình, tôi và 5 nhân viên công ty đang loay hoay điều chỉnh giá tại trụ bơm”, ông Chính cho biết.
    Ông Chính giải thích, do cột máy bơm giữa hỏng bàn phím nên nhân viên buộc phải tháo thiết bị, lắp bàn phím mới vào khởi động lại. Việc này khiến quá trình điều chỉnh khung giá mới bị chậm. “Cửa hàng có ba cột máy bơm xăng, hai cột bên cạnh đã điều chỉnh giảm giá xăng từ lúc 15h25. Riêng cột bơm giữa xảy ra sự cố nên gây hiểu lầm cho khách hàng”, ông Chính nói. Trước thông tin cho rằng, trong thời gian một tiếng sau khi bảng giá mới có hiệu lực, rất nhiều khách hàng đã thiệt thòi khi phải mua xăng với giá cũ (20.025 đồng/lít), giám đốc cây xăng bị tố cáo cho biết, thời điểm đó chỉ có dưới 10 khách hàng đến giao dịch. “Trong khung giờ chưa kịp điều chỉnh giá, nhân viên chỉ bán được tổng cộng gần 400.000 đồng”, ông Chính nói.

    Ông Nguyễn Văn Chính cho biết, sự cố xảy ra nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp. (Ảnh: Zing).


    Tại thời điểm điều chỉnh giá, nhân viên công ty vẫn bơm xăng cho khách hàng, ông Chính lý giải, người phụ nữ xuất hiện trong clip nói đang vội đi chợ. Thấy chị ta chấp nhận mức giá cũ khi bơm 20.000 đồng, Phó phòng kinh doanh Nguyễn Mạnh Tuấn đang đứng tại trụ cây xăng đã bơm cho người này. “Tôi đứng xa nên không kịp can ngăn”, giám đốc cây xăng bị tố cáo cho biết. Theo ông Chính, ngoài cây xăng bị tố cáo nằm tại trung tâm huyện, công ty còn sở hữu hai cửa hàng kinh doanh xăng dầu khác trên địa bàn. “Từ khi được thành lập năm 1995 đến nay, công ty chưa bao giờ xảy ra sai phạm”, ông Chính giải bày.
    Trước đó, từ 15h ngày 22/12, mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm giá bán thấp kỷ lục. Thấy cửa hàng kinh doanh xăng dầu do ông Chính làm chủ không chấp hành điều chỉnh bảng giá, một khách hàng đã quay clip tố cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cay-xang-bi-to-khong-giam-gia-ban-dung-xa-nen-khong-kip-can-ngan-a75951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan