+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư ôm nhà, thổi giá, dân biết kêu ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội nắm giữ gần 7 năm do chậm bàn giao nhà, rồi tăng giá gấp 2, gấp 3 khiến người dân bức xúc.

    (ĐSPL) - Mỗi người dân mua nhà tại khu Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội đã đóng hàng trăm triệu đồng. Số tiền này đã bị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội nắm giữ gần 7 năm do chậm bàn giao nhà, rồi bỗng dưng tăng giá gấp 2, gấp 3 khiến họ rơi vào tình trạng ở không được, bỏ không xong.

    Tòa nhà CT5B to và đẹp nơi anh Nguyễn Hoàng Tú ký hợp đồng mua nhà năm 2007, nhưng suốt 6 năm nay anh vẫn phải sống cảnh ở nhờ căn hộ hơn 12 m2 của gia đình bố mẹ vợ dường như đã quá sức chứa khi anh sinh thêm 2 người con. “Phải sinh hoạt trong căn nhà 12m2 rất khó khăn và chật chội”, anh Nguyễn Hoàng Tú chia sẻ.

    Chủ đầu tư ôm nhà, thổi giá, dân biết kêu ai?

    Tòa nhà tại khu Mễ Trì Thượng.

    Điều mà anh Tú và nhiều hộ dân khác bức xúc là sự vi phạm các điều khoản trong bản hợp đồng mà anh đã ký mua với Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội.

    Hợp đồng ký năm 2007 nêu rõ, Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội bán nhà cho các hộ dân với giá 7.900.000 đồng/m2, thời hạn giao nhà là Quý III/2008.

    Nếu do điều kiện khách quan thời gian giao nhà có chậm cũng không quá 60 ngày ấn định trong hợp đồng. Vậy mà giờ đã là quý III/2014, tức là sau 7 năm mòn mỏi chờ đợi thì ngày 9/1/2013, Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội mới có thông báo mời các hộ dân lên nhận nhà và áp mức giá mới là 23.980.000 đồng/m2.

    “Chúng tôi sẽ thiện chí cùng ngồi bàn với chủ đầu tư. Còn thời điểm bấy giờ mua hay không mua được chúng tôi sẽ xin lại tiền. Thế mới bình đẳng chứ! Chủ đầu tư không thông báo gì lại đẩy giá nhà tăng lên gần 3 lần thì ai chịu nổi?”, ông Đinh Xuân Tam, khách hàng mua nhà CT5B bức xúc cho biết.

    Bà Nguyễn Thị Kim Liên cũng chia sẻ: “Chúng tôi lo lắng từ khi chưa lấy được nhà, cả khi lấy được nhà, rồi làm sao lấy được sổ đỏ. Khi đó có khi tôi cũng mất rồi. Bố mẹ mất rồi, đến các con còn rắc rối, cũng phân vân lắm chứ. Nhiều lúc tôi không ngủ được”.

    Chủ đầu tư ôm nhà, thổi giá, dân biết kêu ai?

    Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội.

    Để hiểu rõ những bức xúc của người dân cũng như những vi phạm của chủ đầu tư, chúng tôi đã tìm đến Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội. Tuy nhiên viện đủ lý do, đại diện công ty này là bà Lê Thị Kim Yến đã từ chối cho ghi hình. Luật sư Nguyễn Hồng Bách đã chỉ ra sự vô lý và những sai phạm của bản hợp đồng này.

    Luật sư Nguyễn Hồng Bách, Công ty Luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự phân tích rõ: “Nói rõ rang trong trường hợp này, nếu chủ đầu tư tức là bên mua mà họ không đồng ý thì chủ đầu tư không thể áp giá ở mức 23.980.000. Mà các bên không giải quyết được bằng đàm phán thì dẫn đến câu chuyện tranh chấp xảy ra. Tranh chấp xảy ra thì chúng ta sẽ xem xét đến mức độ lỗi. Bên nào có lỗi bên đó phải chịu trách nhiệm. Trong trường hợp này lỗi thuộc về chủ đầu tư”.

    Để có được số tiền mua nhà, nhiều gia đình đã phải chắt bóp cả đời, có người đã phải bán cả gia sản của bố mẹ ở quê để đặt niềm tin vào dự án của công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội. Vậy nhưng cách hành xử củ công ty đã không những vi phạm nghiêm trọng bản hợp đồng mà còn làm mất niềm tin vào các dự án bất động sản.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-om-nha-thoi-gia-dan-biet-keu-ai-a55827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan