+Aa-
    Zalo

    Chủ “hụi” báo tin giả bị thôi miên mất tài sản để giãn nợ ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, ông Ch. đã thừa nhận hành vi báo tin sai sự thật với lý do không có tiền để trả những người chơi “phường” (hụi) ở địa phương.

    Ngày 27/11, Công an huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang đã làm rõ thông tin 1 người đàn ông báo mất tài sản do thôi mien ở xã Mai Trung. Trước đó, ngày 24/11 Công an xã Mai Trung tiếp nhận đơn trình báo của ông N.V. Ch (SN 1963, trú tại thôn Nội Xuân, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) với nội dung, vào khoảng 9h ngày 24/11, khi ông Ch. đang ở nhà một mình thì có một đôi nam, nữ không rõ danh tính đi 1 xe mô tô không rõ BKS đến nhà và giới thiệu là thợ ảnh, đề nghị làm ảnh giúp ông Ch.

    Người đàn ông đưa ra trước mặt ông Ch một số ảnh mẫu để ông Ch. xem, sau đó ông Ch. mất nhận thức, đến khi tỉnh lại thì không thấy đôi nam nữ đâu, kiểm tra thì phát hiện bị mất 1 điện thoại di động nhãn hiệu Oppo, số tiền 8 triệu đồng trong ví của ông Ch. và 160 triệu đồng tiền để ở dưới đệm trong phòng ngủ. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Mai Trung đã cử lực lượng xuống hiện trường, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hiệp Hòa xác minh theo quy định.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến 16h ngày 26/11, Đội Cảnh sát hình sự và Công an xã Mai Trung đã phối hợp làm rõ không có sự việc như trong nội dung ông Ch. trình báo.

    chu hui bao tin gia bi thoi mien mat tai san de gian no o bac giang
    Ông N.V. Ch. báo tin giả bị thôi miên mất tài sản để giãn nợ. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

    Tại cơ quan công an, ông Ch. đã thừa nhận hành vi báo tin sai sự thật với lý do, bản thân ông Ch. là chủ của 5 dây “phường” (hụi), sáng ngày 24/11,  đến hạn ông Ch. phải đưa tiền “phường” cho 2 người, tuy nhiên do nợ nần nên ông Ch. đã sử dụng số tiền người chơi nộp cho mình để trả nợ nên đến hạn không có tiền trả cho người chơi.

    Ông Ch. lên mạng xã hội đọc các bài viết về việc nạn nhân bị đánh thuốc mê rồi mất tài sản và đã báo tin giả với phương thức, thủ đoạn tương tự đến cơ quan Công an để trì hoãn việc trả tiền phường.

    XEM THÊM: Nữ Giám đốc xinh đẹp dùng "thủ thuật" để trốn thuế ở Hải Dương bị khởi tố

    Công an xã Mai Trung đã thiết lập hồ sơ để tiến hành xử lý nghiêm ông N.V.Ch. về hành vi báo tin giả, đây là hành vi gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, làm nhiễu loạn thông tin, khiến người dân hoang mang.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hui-bao-tin-gia-bi-thoi-mien-mat-tai-san-de-gian-no-o-bac-giang-a601241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan