+Aa-
    Zalo

    Chủ hụi "làm phép" chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có vốn kinh doanh, Hằng đứng ra làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi. Hằng sử dụng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền góp hụi và tiền mua hụi hơn 9 tỉ đồng.

    (ĐSPL) - Để có vốn kinh doanh, Hằng đứng ra làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi. Hằng sử dụng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền góp hụi và tiền mua hụi hơn 9 tỉ đồng.

    Tin tức đăng tải trên báo Công lý cho hay, ngày 13/5, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Sau khi nghị án Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hằng 20 năm tù giam và buộc bồi thường cho các bị hại.

    Bị cáo Nguyễn Thị Hằng đứng trước vành móng ngựa chờ nghe tuyên án - Ảnh: báo Công lý

    Báo Thanh niên thông tin, trước đó, trong 2 ngày 9 và 10/5, TAND tỉnh đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm với số lượng bị hại 208 người. Do số lượng bị hại quá đông khiến phần thẩm vấn về số tiền bị thiệt hại tại phiên tòa kéo dài hơn 1 ngày.

    Trong suốt các buổi xét xử, số lượng bị hại có mặt đều kín khán phòng. Nhiều người đã chờ đợi, hy vọng trong sự mệt mỏi vì nắng nóng.

    Theo cáo trạng, trong thời gian làm chủ hụi, Hằng sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền góp hụi của các hụi viên. Từ ngày 10/2012 đến tháng 6/2014, Hằng làm chủ hụi đã chiếm đoạt tiền góp hụi và tiền mua hụi tổng cộng hơn 9 tỉ đồng.

    Trong đó, để chiếm đoạt tiền góp hụi, Hằng dùng thủ đoạn ghi tên nhiều hụi viên không có thật để lĩnh hụi (hốt hụi) và tự ý lấy tên của các hụi viên có thật để lĩnh hụi mà những hụi viên này không biết.

    Mặc khác, Hằng bán khống 566 phần hụi cho 40 người bằng cách đưa ra thông tin giả là có người cần bán hụi để mua đất, sửa nhà, trị bệnh… để người mua tin tưởng (trên thực tế không có ai bán hụi).

    Trong số hơn 9 tỉ đồng được xác định là tiền chiếm đoạt của 208 hụi viên, Viện KSND tỉnh đã không truy tố Hằng số tiền hơn 800 triệu đồng vì Hằng đã kịp khắc phục sau khi bể hụi. Trong đó, Hằng đã thanh toán cho 71 hụi viên số tiền hơn 447 triệu đồng và số tiền 364 triệu đồng được bà Lưu Thị Đáng (mẹ ruột Hằng) không yêu cầu bồi thường.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hui-lam-phep-chiem-doat-hon-9-ty-dong-a145328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan