+Aa-
    Zalo

    Chủ quán cà phê cùng đàn em ngang nhiên thu tiền bảo kê xe ôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm đối tượng bảo kê do Hoàng cầm đầu thường xuyên ép xe ôm trong khu vực nộp tiền chỗ đứng. Nếu không nộp tiền, các lái xe ôm sẽ bị nhóm này vác mã tấu tới...

    (ĐSPL) - Nhóm đối tượng bảo kê do Hoàng cầm đầu thường xuyên ép xe ôm trong khu vực nộp tiền chỗ đứng. Nếu không nộp tiền, các lái xe ôm sẽ bị nhóm này vác mã tấu tới hù dọa. Để thuận tiện, vợ chồng Hoàng mở luôn một quán cà phê gần khu vực xe ôm đứng, để tiện thu tiền mỗi ngày, mỗi tháng.

    Bảo kê bành trướng

    Thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. Cần Thơ ngày 9/10 cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hồ Thanh Hoàng (SN 1970, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, chiều ngày 7/10, lực lượng chức năng bắt quả tang Hoàng đang nhận tiền bảo kê của các nạn nhân ngay tại quán cà phê do vợ chồng Hoàng quản lý.

    Đối tượng Dũng và một số hung khí trong nhà y

    Theo hồ sơ điều tra, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an TP. Cần Thơ nhận được nhiều đơn thư tố cáo của các tài xế xe ôm về hành vi ép đưa tiền bảo kê của Hoàng và đồng bọn. Khu vực hoạt động thu tiền bảo kê của Hoàng tại đường dẫn cầu Cần Thơ, trước cửa siêu thị BigC và khu dân cư Nam Long. Hoạt động thu tiền của Hoàng diễn ra nhiều tháng qua, theo hình thức thu tiền tháng hoặc ngày và ép các nạn nhân phải thực hiện theo yêu cầu của hắn.

    Tuy hành động của nhóm Hoàng táo tợn, nhưng do sợ hãi nên các nạn nhân không dám lên tiếng phản ứng. Ông Nguyễn Văn Tài (lái xe ôm tại khu vực trên) phản ánh: “Đây là khu vực nhiều khách qua lại nên cánh xe ôm của chúng tôi thường đứng đón khách. Khi mới tới thì chúng tôi bắt đầu bị Hoàng và nhóm của hắn tới ép đưa tiền bảo kê. Việc này trước đây tôi chưa hề thấy, tôi chỉ biết có bảo kê gái mại dâm, bảo kê cà phê đèn mờ... chứ chưa từng nghĩ tới chuyện có cả bảo kê xe ôm. Nghề của tôi cố chạy thì ngày cũng đủ ăn, chứ đâu dư dả mà lại thu tiền bảo kê thế thì rất bức xúc. Dù vậy, nhóm này rất hung hăng nên nếu muốn đón khách thì tôi đành chấp nhận cho qua chuyện”.

    Không chỉ ông Tài mà nhiều người lái xe ôm khác cũng chung cảnh ngộ bị ép đưa tiền bảo kê bởi nhóm Hoàng. Ông Trần Văn Tư (SN 1955, lái xe ôm khu vực trên) cho hay: “Tùy theo người mà tên Hoàng quyết định thu tiền bao nhiêu. Thường ngày chúng quan sát nếu ai đông khách thì sẽ đòi tiền nhiều hơn. Thông thường số tiền phải nộp từ 210.000 đồng đến 900.000 đồng/tháng/xe hoặc từ 7.000 đến 30.000 đồng/xe/ngày. Nếu không chịu đóng thì chúng đuổi đi, không cho đứng vị trí trên đón khách, nếu hứa đóng mà cuối tháng không đóng sẽ bị nhóm này xách mã tấu hù dọa đòi chém, giết”.

    Gã chủ quán đã bị bắt

    Ông Tư bày tỏ: “Như trường hợp ông Thanh cách đây ba tháng bị chúng hù dọa xanh mặt. Nguyên do là bởi ông Thanh hứa đóng mỗi tháng 600.000 đồng nhưng đến ngày hẹn chuẩn bị không kịp nên bị truy hỏi. Sau đó, Hoàng tiếp tục gọi các đàn em cầm mã tấu đến nói chuyện với ông Thanh, sợ quá nên ông phải móc điện thoại ra đưa thay tiền. Tuy nhiên, thằng Hoàng không lấy điện thoại, nó chê cùi bắp rồi quất ông Thanh một bạt tai, chỉ mặt tuyên bố trong hai ngày nếu không đóng sẽ thanh toán. Sau đó thì ông Thanh sợ quá không dám bén mảng tới khu vực này nữa”.

    Hoạt động bành trướng một thời gian, Hoàng thấy không ổn nên tính kế khác kín đáo hơn. Theo anh Nguyễn Bảo (tài xế xe ôm) thì: “Mới đầu chúng chỉ thoắt ẩn thoắt hiện thu tiền bảo kê nên ai cũng sợ. Về sau, Hoàng thấy đám xe ôm đã ngoan ngoãn nên mới cùng vợ mở quán cà phê gần khu vực xe ôm chờ khách vừa kinh doanh cà phê vừa thu tiền bảo kê. Lúc nộp tiền bảo kê chúng tôi đều phải tự động vác xác tới quán cà phê ấy để nộp. Việc nhóm Hoàng bành trướng khiến một số người không thể hoạt động xe ôm ở khu vực này được, số còn lại cố hoạt động trong ấm ức. Thật tình thì sợ bị đánh ít, nhưng cương lại cũng không ở khu này được nên chúng tôi cố nhịn, bớt chút tiền công mà đưa cho chúng cho qua chuyện. Càng ngày chúng càng quen thói lộng hành nên chúng tôi mới tố cáo để cơ quan chức năng xử lý những kẻ này”.

    “Bây giờ tên Hoàng đã bị bắt nhưng những kẻ khác còn ở ngoài nên chúng tôi vẫn sợ bị trả thù. Mong muốn của chúng tôi là sớm làm rõ vụ việc để xử lý những kẻ lộng hành vì có thể chúng không chỉ hoạt động ở khu vực này. Nếu cứ tình trạng mà xe ôm cũng bị thu tiền bảo kê rồi nơm nớp sợ bị đánh thì không còn làm ăn gì được nữa”, anh Bảo cho biết thêm.

    Trao đổi với PV, một cán bộ PC45, Công an TP. Cần Thơ cho biết, khi khám xét nơi ở của Hoàng lực lượng công an đã thu giữ 5 mã tấu. Bên cạnh đó nhiều sổ ghi chép về việc thu tiền bảo kê của hàng chục xe ôm khu vực trên cũng được thu giữ. Hiện tại, Công an TP.Cần Thơ vẫn đang tiếp tục điều tra, truy xét các đồng phạm của Hoàng để sớm xử lý dứt điểm tình trạng bảo kê tại khu vực trên.

    * Tên các nạn nhân đã được thay đổi

    M. Hoàng

    Xem thêm video:

    [mecloud]EOMvby2lKW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-ca-phe-cung-dan-em-ngang-nhien-thu-tien-bao-ke-xe-om-a165443.html
    Sài Gòn, trăm kiểu bảo kê

    Sài Gòn, trăm kiểu bảo kê

    Giang hồ có nhiều loại, vì vậy, bảo kê cũng có nhiều cấp độ. Giang hồ “tép riu” thường xăm mình vằn vện, đội mũ lưỡi trai (để cho người khác biết mình là giang hồ?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sài Gòn, trăm kiểu bảo kê

    Sài Gòn, trăm kiểu bảo kê

    Giang hồ có nhiều loại, vì vậy, bảo kê cũng có nhiều cấp độ. Giang hồ “tép riu” thường xăm mình vằn vện, đội mũ lưỡi trai (để cho người khác biết mình là giang hồ?