+Aa-
    Zalo

    Chủ quán cà phê Xin Chào: 'Tôi rất vui vì đã được giải oan'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ quán cà phê Xin Chào cho biết, rất mừng và xúc động vì cuối cùng ông cũng đã được giải oan. Về yêu cầu bồi thường, ông Tấn nói sẽ xem xét

    (ĐSPL) - Chủ quán cà phê Xin Chào cho biết, rất mừng và xúc động vì cuối cùng ông cũng đã được giải oan. Về yêu cầu bồi thường, ông Tấn nói sẽ xem xét.

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 23/4, Viện trưởng VKSND Tối cao - Lê Minh Trí kết luận không có cơ sở truy tố ông Tấn về tội Kinh doanh trái phép và yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh phải xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho chủ quán cà phê Xin ChàoLiên quan đến vụ việc, 2 cán bộ của đơn vị này cũng bị đề nghị tạm đình chỉ công tác để làm rõ.

    Ông Tấn cười tươi sau khi được giải oan (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Ông Tấn nói mới biết thông tin này từ báo chí vào chiều cùng ngày nhưng chưa nhận được quyết định chính thức nào từ cơ quan chức năng.

    Trao đổi trên báo Công an TP HCM, ông Tấn cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Viện KSND Tối cao và các cơ quan chức năng vì đã giúp ông giải oan trong vụ án này.

    "Tôi phấn kích và vui mừng vì được buôn bán trở lại. Tôi sẽ đi xin giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để được thuận lợi kinh doanh kiếm tiền nuôi sống gia đình", chủ quán cà phê Xin Chào tâm sự.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, ông chủ quán cà phê cho biết, mở quán này với mục đích kiếm tiền nuôi gia đình. Do không hiểu biết nhiều về pháp luật nên không biết cách làm các giấy tờ, thủ tục để kinh doanh. Sau khi bị phạt lần 1, ông chấp hành và đi xin các giấy tờ cần thiết, tuy nhiên chưa xin được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì tiếp tục bị phạt và truy tố hình sự.

    "Sau vụ việc này, tôi vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh ở địa điểm trên. Tuy nhiên, tôi sẽ đi xin giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để được thuận lợi kinh doanh", ông Tấn nói và ngỏ ý mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để ông được làm ăn lương thiện, hợp pháp.

    Về yêu cầu bồi thường, ông Tấn cho biết sẽ xem xét. Tuy nhiên, trước mắt chủ quán cà phê này mong được nhận lại khoản đã đóng phạt, số tiền này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng do gia đình ông đang gặp nhiều khó khăn do dính vào vụ án hy hữu này.

    Trước đó, tin tức đăng tải trên báo Pháp Luật TP HCM cho biết, ông Tấn bị cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh khởi tố, truy tố về tội kinh doanh trái phép theo khoản 1 Điều 159 BLHS. 

    Sau khi báo chí phản ánh, Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM lấy hồ sơ lên kiểm tra. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng có ý kiến yêu cầu làm rõ. TAND huyện Bình Chánh đã quyết định trả hồ sơ để làm rõ tính hợp pháp của quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an huyện Bình Chánh đối với ông Tấn.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-ca-phe-xin-chao-toi-rat-vui-vi-da-duoc-giai-oan-a142710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan