+Aa-
    Zalo

    Chủ quán cơm chay bị sát hại dã man: Nghi vấn từ chiếc xe đạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị Thanh leo lên gác, thì phát hiện anh Ng. đã chết giữa vũng máu. Trong phòng, có dấu hiệu đồ đạc bị lục lọi.

    (ĐSPL) - Khi đến quán để dọn dẹp mọi việc chuẩn bị bán hàng, chị Thanh gọi mãi vẫn không thấy anh Ng. lên tiếng. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị Thanh leo lên gác, thì phát hiện anh Ng. đã chết giữa vũng máu. Trong phòng, có dấu hiệu đồ đạc bị lục lọi.

    Án mạng giữa đêm khuya

    Chiều 15/12, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra tại cửa hàng cơm chay Âu Lạc (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu). Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Hoàng Ng. (39 tuổi, trú phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu), chủ của một cửa hàng chuyên bán thực phẩm ăn chay.

    Được biết, trước đó, sáng sớm 15/12, người thân của anh Ng. đến cửa hàng phụ việc dọn đồ, để chuẩn bị bán hàng cho ngày mới thì phát hiện anh Ng. tử vong trên vũng máu tại lầu một. Trao đổi với PV, anh Vũ Đình Q. (một trong những người đầu tiên phát hiện vụ việc) cho biết: "Bình thường Ng. ngủ ở phòng trọ cùng người anh họ và hai chị bà con nữa. Tuy nhiên, khoảng gần sáu ngày nay, chị Mai (chủ nhà nơi Ng. thuê mở cửa hàng) về quê, nên nhờ anh Ng. ra ngủ giữ nhà giúp. Tới sáng nay thì sự việc đau lòng xảy ra...".

    Chưa hết hốt hoảng, anh Q. kể tiếp: "Vào lúc 4h20 sáng 15/12, tôi cùng chị Thanh (cả anh Q. và chị Thanh đều ở chung phòng trọ với anh Ng.) ra phụ dọn hàng bán đồ cho ngày mới theo thường lệ. Lúc này, tôi kêu mãi mà không thấy anh Ng. trả lời, nên tự mở khóa cửa. Khi thò tay vào thì thấy cửa không khóa chỉ khép hờ. Tôi nghĩ anh Ng. dậy sớm đã mở cửa đi tập thể dục nên không để ý đến và vào lấy bàn ghế, chén dĩa để dọn hàng bán đồ ăn sáng như mọi ngày".

    "Sau đó, tôi vào nhà tắm tính lấy nước thì phát hiện một chiếc xe đạp cũ, không rõ của ai để trong đó. Linh tính cho biết có chuyện chẳng lành, nên tôi ra ngoài kiểm tra thì không thấy chiếc xe Honda Wave @ của Ng. đâu. Sau đó, tôi chạy ra nói chị Thanh. Lúc này, chị Thanh liền chạy ngay lên gác lửng của quán, phát hiện anh Ng. nằm chết dưới sàn. Lập tức chúng tôi báo tin ngay cho công an phường", anh Q. bàng hoàng cho biết thêm.

    Nhiều người dân chưa hết bàng hoàng bàn tán về vụ án. (Ảnh H.D)

    Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường vụ án. Quan sát nơi nạn nhân bị sát hại cho thấy, anh Ng. bị đâm nhiều vết thương... Sát hại nạn nhân xong, hung thủ còn lấy một cái chăn phủ lên người nạn nhân. Ngoài ra, đồ đạc trong phòng bị xáo trộn, lục lọi. Tại hiện trường, cơ quan công an còn thu giữ một bộ đồ nghề giác hơi, một xe đạp cũ (nghi của hung thủ bỏ lại) và một cái bóp đeo trước bụng mà nạn nhân hay sử dụng để đựng tiền buôn bán, được giấu kín trong nồi nấu bún đậy nắp kỹ càng trong quán. Khi kiểm tra, trong bóp có số tiền 28 triệu 800 ngàn đồng. Đến trưa cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình.

    Nạn nhân là người đồng tính?

    Theo thông tin tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, vào khoảng 22h, ngày 14/12, trước khi xảy ra vụ án, người dân vẫn thấy anh Ng. đứng trước cửa hàng của mình, như đang chờ đợi ai đó. "Lúc đó, tôi đi chơi về thì thấy anh Ng. đi đi lại lại trước cửa hàng Âu Lạc của mình như đang đợi ai. Thấy vậy, tôi còn hỏi anh chưa ngủ đứng đợi ai à, thì anh ấy chỉ mỉm cười rồi ừ à cho qua chuyện. Lúc đó, tôi cũng không nghi ngờ cũng chẳng nghĩ gì nên bước vội đi về nhà mình,... Thật không ngờ đây lại là đêm định mệnh cuối cùng khiến anh ấy bị sát hại như vậy,...", một hàng xóm cho biết.

    Nhiều người dân hàng xóm cho biết thêm, anh Ng. là người hiền lành, cởi mở với mọi người nên được hàng xóm quý mến. Từ trước đến giờ cũng chưa từng xích mích với ai. Anh Ng. quê gốc ở Cà Mau rồi lên Vũng Tàu làm ăn khoảng sáu, bảy năm nay. Anh cùng 4 người vừa là họ hàng vừa là bạn thuê chung một căn phòng trọ để nghỉ ngơi sau ngày làm việc. Khoảng gần một năm nay, anh Ng. đứng ra thuê mặt bằng của nhà chị Mai để mở cửa hàng chuyên bán thực phẩm chay. Cửa hàng của Ng. mở cửa từ 6h sáng đến 18h tối thì đóng cửa. Công việc làm ăn thuận lợi nên cũng an ủi anh phần nào những năm tháng lặn lội mưu sinh. Hàng ngày, quán thực phẩm chay chỉ là nơi bán hàng, còn tối đến anh Ng. thường về phòng trọ tắm rửa, nghỉ ngơi.

    Thông tin về cái chết của anh họ mình, anh N.Đ.K. (35 tuổi) nén đau buồn tâm sự: "Sau khi nhận được tin báo về cái chết của anh Ng., tôi đã cấp tốc đến đây. Tôi thật không thể tin nổi anh tôi là người hiền lành, chịu khó làm ăn nhưng lại bị người ta sát hại như vậy".

    Được biết, anh Ng. là người đồng tính, nên đã lớn tuổi mà vẫn không chịu lập gia đình. Dù được gia đình giới thiệu cho nhiều người nhưng anh Ng. vẫn không chịu cưới ai. Mãi sau đó, anh Ng. mới thú thật với người thân có quan hệ yêu đương với một nam thanh niên tên K. (cùng quê). Tuy nhiên gia đình phản đối kịch liệt về mối quan hệ này. Sau đó, anh Ng. mới rời quê đi lập nghiệp ở Vũng Tàu.

    "Ở quê nhà, mọi người khá kỳ thị với người đồng tính. Anh tôi luôn ý thức được chuyện này nên cố gắng giấu chuyện. Sau này lớn lên, giới tính càng bộc lộ rõ nên buộc anh phải sống xa nhà. Tại nơi ở mới, anh Ng. cũng quen biết một số bạn bè đồng tính. Tuy nhiên, các mối quan hệ đồng tính này đều được anh giữ bí mật. Thỉnh thoảng, anh có đi chơi cùng nhóm bạn đồng tính và họ chơi với nhau rất vui vẻ ", anh K. chia sẻ thêm.

    Được biết, từ khi anh Ng. mở cửa hàng bán thực phẩm chay thì công việc làm ăn rất phát đạt. Cũng từ đây, có rất nhiều thanh niên trẻ khác hay đến quán của anh Ng. chơi, trong số đó, có nhiều người đồng tính. Dựa vào những dấu vết hiện trường, mối quan hệ của nạn nhân, nhiều người dân đặt ra nghi vấn cái chết của nạn nhân có liên quan đến người quen và hung thủ ắt phải nắm bắt được rõ giờ giấc làm việc của nạn nhân, để tiếp cận và ra tay sát hại hòng cướp tài sản.

    Khẩn cấp truy bắt hung thủ

    Trao đổi với PV, đại diện Công an TP.Vũng Tàu cho biết, nạn nhân bị đâm rất nhiều nhát vào các vị trí hiểm. Chính vì thế, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản. Cơ quan công an nhận định giữa nạn nhân và hung thủ có thể đã quen biết nhau từ trước đó. Sau khi tới nhà nạn nhân chơi, hung thủ thấy nạn nhân ở một mình nên đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra để truy bắt hung thủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-com-chay-bi-sat-hai-da-man-nghi-van-tu-chiec-xe-dap-a74811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan