+Aa-
    Zalo

    Chủ shop chạy đôn chạy đáo tìm đơn vị vận chuyển ngày giáp Tết Nguyên đán

    (ĐS&PL) - Nhiều doanh nghiệp, shop online khốn đốn khi các hãng giao hàng quá tải dịp Tết Nguyên đán, lo khách không kịp nhận hàng trước Tết.

    Chủ shop online như ngồi trên lửa

    Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 1/2, nhiều công ty giao nhận hàng hóa thông qua ứng dụng trên điện thoại đã đồng loạt thông báo ngừng nhận đơn hàng. Trong bối cảnh mua bán online phục vụ Tết đang tăng cao, thông báo trên khiến cho các chủ shop, hộ kinh doanh đứng ngồi không yên.

    chu shop chay don chay dao tim don vi van chuyen ngay giap tet nguyen dan
    Nhiều hãng giao hàng quá tải dịp Tết Nguyên đán 2024. 

    Chị N.T.V, chủ shop bán thực phẩm tết tại quận Tân Bình (TP.HCM), chia sẻ: "Sáng nay tôi được nhân viên chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng thông báo rằng không nhận đơn gửi đi tỉnh nữa. Tôi còn vài đơn khách ở Biên Hòa (Đồng Nai) đặt hàng bánh chưng, củ kiệu để ăn Tết, bây giờ không nhận đơn nữa thì chủ shop không biết xoay xở như thế nào. Đặc điểm thực phẩm tết là phải lên đơn, nhận tiền chuyển khoản trước của khách rồi mới nấu bánh. Mọi thứ xong hết, đến khâu vận chuyển thì lại trục trặc. Sáng nay tôi hỏi kỹ thì bên nhà vận chuyển V. đã không nhận đơn thường, đơn nhanh cũng không, chỉ còn nhận đơn hàng siêu tốc giá cao gấp đôi. Khách mua hàng có 380.000 đồng nhưng phí vận chuyển lên đến 130.000 đồng".

    Chị Phan Mỹ, một chủ shop tại TP.HCM, cũng than thở: "Các đơn hàng trước đây phí ship chỉ khoảng 30.000 đồng, bây giờ một số nơi ngừng nhận đơn, tôi phải chuyển qua đơn vị khác mà họ chỉ nhận chuyển nhanh, giá tăng lên 87.000 đồng. Khách quen nên chuyển khoản trước rồi, mình bị tăng cước thì xem như là bán hòa vốn để giữ khách. Nhưng lo nhất là không biết hàng có đến kịp trước Tết hay không, tình hình này rất đáng lo".

    Không chỉ bị tăng cước phí, nhiều chủ shop như ngồi trên lửa vì hàng gửi đi khá lâu mà khách vẫn chưa nhận được. Anh R.B, chủ vườn chuyên kinh doanh cây giống tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng), kể: "Tôi có đơn hàng bán cây sung Mỹ cho khách tại TP.HCM, nhưng đến nay đã 10 ngày rồi mà đơn hàng vẫn cứ bị treo trên app ở trạng thái delay. Bán cây mà vận chuyển lâu như vậy làm sao cây sống được, tôi đành phải gửi yêu cầu hủy đơn, hoàn phí vận chuyển và không cần trả lại hàng, vì có trả về cây cũng không sống được".

    Huy, nhân viên shipper của ShopeeXpress, chuyên phụ trách khu vực phường 9, quận Tân Bình (TP.HCM), kể: "Gần đây nhu cầu giao hàng tăng lên nhiều lắm, chỉ có một khu vực con hẻm này mà tôi ngồi giao hàng mất cả ngày".

    Giao hàng quá tải, ngừng nhận đơn

    Chia sẻ với báo VTC News, nhân viên hãng giao hàng Viettel Post cho biết, theo quy định, hiện nay hãng vẫn đang tiếp nhận tất các đơn hàng bình thường. Tuy nhiên, một số bưu cục quá tải thì có thể từ chối đơn hàng đi tỉnh xa. Đó là tùy theo hoạt động từng bưu cục, không nằm trong chính sách của Viettel Post.

    Bên cạnh đó, nhân viên này cũng cho biết thêm, hãng chỉ nhận những đơn hàng đi tỉnh từ Hà Nội và TP.HCM đến hết ngày 23 tháng Chạp. Sau ngày đó, hãng sẽ không nhận đơn hàng xa hoặc nhận đơn hàng nhưng sẽ giao sau Tết Nguyên đán.

    Trong khi đó, Giao hàng nhanh cũng có thông báo cho biết đối với các đơn hàng vận chuyển liên vùng đi các tỉnh, hãng sẽ không tiếp nhận sau 18h ngày 22 âm lịch.

    Với các đơn hàng giao liên vùng, hãng sẽ ngừng tiếp nhận sau 18h ngày 23 âm lịch; các đơn hàng nội thành Hà Nội và TP.HCM, hãng sẽ ngừng tiếp nhận sau 18h ngày 25 âm lịch.

    Với các tỉnh thành còn lại vận chuyển nội tỉnh, Giao hàng nhanh thông báo ngừng nhận đơn sau 18h ngày 24 âm lịch...

    Trong khi đó, đại diện hãng Giao hàng Tiết kiệm (GHTK) xác nhận thông tin những ngày vừa qua hãng này ngừng nhận đơn hàng ở một số khu vực cục bộ.

    "Trong 2 tuần giáp Tết gần đây, lượng hàng hóa từ các trang thương mại điện tử đưa vào mạng lưới vận chuyển của đơn vị này tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Chính vì vậy, GHTK buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành. Không có chuyện nhân viên đình công ở doanh nghiệp này", đại diện GHTK thông tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-shop-chay-don-chay-dao-tim-don-vi-van-chuyen-ngay-giap-tet-nguyen-dan-a609503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan