+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch công ty công viên cây xanh: Chi tiền cho ông Nguyễn Đức Chung vào các dịp lễ tết

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận hơn 17 tỷ đồng từ việc nâng khống giá cây xanh, ông Vũ Kiên Trung, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, chi tiền cho một số người, trong đó có ông Nguyễn Đức Chung.

    Sáng 25/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 14 bị cáo khác trong vụ nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội. Sau khi đại diện Viện Kiểm sát đọc cáo trạng, Hội đồng xét xử đã yêu cầu cách ly bị cáo Nguyễn Đức Chung khỏi phòng xét xử, sẽ hỏi bị cáo Chung sau.

    Là bị cáo đầu tiên bị xét hỏi, bị cáo Bùi Văn Mận, Giám đốc Công ty Sinh Thái Xanh, thừa nhận có quen biết Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội) do Chung từng mua cây xanh của bị cáo.

    Công ty Sinh Thái Xanh được Mận và bà Hoàng Thị Kim Loan thành lập vào tháng 6/2016; đến tháng 9/2016 được UBND TP Hà Nội đặt hàng trồng cây xanh. Bùi Văn Mận (cựu Giám đốc Công ty Sinh Thái Xanh) thừa nhận có quen biết Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) do Chung từng mua cây xanh của bị cáo.

    chu tich cong ty cong vien cay xanh chi tien cho ong nguyen duc chung vao cac dip le tet
    Bị cáo Bùi Văn Mận tại tòa sáng 25/8.

    Bùi Văn Mận khai, công ty Sinh Thái Xanh được Mận và bà Hoàng Thị Kim Loan thành lập vào tháng 6/2016; đến tháng 9/2016 được UBND TP Hà Nội đặt hàng trồng cây xanh. Bị cáo Mận khẳng định mặc dù mới thành lập nhưng công ty đủ năng lực để trồng cây vì có nhiều công nhân và bị cáo có 20 năm kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây.

    Nói về việc nâng khống giá cây xanh, Bùi Văn Mận khai mình là giám đốc nhưng không quản lý về giấy tờ. Phó giám đốc và kế toán đưa cho cái gì thì ký cái đó: "Cấp dưới nói Ban Duy tu cho giá thế thì mới làm được, bị cáo biết thế chứ không biết gì về việc nâng giá cây cả". Khi đặt hàng với Sở Xây dựng Hà Nội, bị cáo không lợi dụng ai nhưng có quen biết Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (viết tắt Ban Duy tu, thuộc Sở Xây dựng).

    - Nếu không có ai tác động công ty của bị cáo có được Sở Xây dựng đặt hàng hay không? - HĐXX đặt câu hỏi. Mận khai nhận: “Không biết”.

    Tại phiên toà bị cáo Mận khai báo vòng vo, lan man. Sau nhiều câu hỏi của HĐXX, cuối cùng bị cáo Mận cũng thừa nhận nâng giá cây xanh.

    Khi được hỏi về việc trồng cây tại nhà bố mẹ đẻ cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, bị cáo Bùi Văn Mận thừa nhận: "Bị cáo có quen biết do ông Chung mua cây của bị cáo. Bị cáo có trồng cây ở nhà bố đẻ của ông Chung, trồng cây ở trường học cạnh nhà bố mẹ ông Chung. Những cây này là bị cáo tặng, không thu tiền”.

    Nói lý do trồng cây tặng cho bố mẹ bị cáo Chung không thu tiền, bị cáo Mận khai “vì quen biết với ông Chung, lúc ấy ông Chung đang làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội và bị cáo được ông Chung tạo điều kiện cho ký kết với Hà Nội để thực hiện dự án trồng cây xanh”.

    chu tich cong ty cong vien cay xanh chi tien cho ong nguyen duc chung vao cac dip le tet1
    Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại phiên xét xử ngày 25/8.

    Tại tòa, bị cáo Vũ Kiên Trung, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, khai quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo tích cực khai báo, thừa nhận mọi hành vi phạm tội và tất cả đã có trong cáo trạng. Hành vi của bị cáo đúng như cáo trạng của Viện kiểm sát.

    XEM THÊM: Cận cảnh cựu Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung hầu tòa cùng 14 bị cáo

    Ông Trung khai khi nhận tiền từ việc nâng khống giá cây xanh là hơn 17 tỷ đồng có chi cho một số người khác, trong đó có ông Nguyễn Đức Chung. Việc chi tiền cho ông Chung được thực hiện vào các dịp lễ, tết.

    Khánh Ngân – Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-cong-ty-cong-vien-cay-xanh-chi-tien-cho-ong-nguyen-duc-chung-vao-cac-dip-le-tet-a588365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan