+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Đà Nẵng: "Mất Sơn Trà là không thể được"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Có nhiều nhà cao tầng, thu nhiều tiền nhưng mất Sơn Trà là không thể được”.

    Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Có nhiều nhà cao tầng, thu nhiều tiền nhưng mất Sơn Trà là không thể được”.

    Ngày 7/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. cho biết, cách đây 5 hay 10 năm, mọi người nghĩ đến Sơn Trà thường là khai thác, phát triển kinh tế. Do đó, chính quyền thành phố kêu gọi đầu tư tại đây. Đến nay, xã hội, kinh tế phát triển, tư duy đã thay đổi, chuyển sang hướng bảo tồn, gìn giữ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học.

    Ông Thơ cho biết sẽ giải quyết Sơn Trà theo ý nguyện của người dân.

    Khi sự việc được mọi người quan tâm, chính quyền TP.Đà Nẵng đã có quan điểm riêng. Chính quyền thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp cân đối giữa phát triển gắn với bảo tồn, giữ gìn những giá trị có một không hai ở bán đảo này.

    Thành phố nghiên cứu để tìm ra một cơ chế đặc biệt, phát triển nhưng không phá vỡ giá trị sinh thái, tự nhiên. “Có nhiều nhà cao tầng, thu nhiều tiền nhưng mất Sơn Trà là không thể được”, vị Chủ tịch nhấn mạnh.

    Hiện, chính quyền thành phố đang tìm cách giải bài toán về những dự án đã được cấp phép tại bán đảo Sơn Trà. Thành phố tiến hành rà soát lại xem bao nhiêu dự án có thể tiếp tục triển khai, bao nhiêu dự án cần cắt giảm… Xem xét các nhà đầu tư có những giải pháp cảnh quan, kiến trúc như thế nào để đảm bảo vấn đề môi trường ở Sơn Trà.

    Các móng xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

    Ông Thơ cho biết, giải quyết vấn đề Sơn Trà là một thách thức rất lớn vì phải bồi thường với số tiền không nhỏ. Mặc dù vậy, TP.Đà Nẵng vẫn có đủ năng lực, trách nhiệm để giải quyết và dựa trên cơ sở tính toán hợp lý, phù hợp với ý nguyện người dân. Đồng thời, vào ngày 30/8 sẽ có câu trả lời chính thức về Sơn Trà.

    Huy Cường - Nhâm Thân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-mat-son-tra-la-khong-the-duoc-a195540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan